ททท. ลดแลกแจกแถมอีก! หวังกู้วิกฤติ นทท.ต่างชาติ ชูแกรนด์เซลล์ “พาสปอร์ตพรีวิลเลจ” ลดสูงสุด 50%-แถมน้ำหนักกระเป๋าขากลับ

ททท.ผนึกพันธมิตรชื่อดัง 200 ร้าน หวังกระตุ้น นทท.ต่างชาติจับจ่ายใช้สอย เน้นตลาดจีน-รัสเซีย-อังกฤษ แจกส่วนลดสูงสุด 50%-แลกสิทธิพิเศษ พร้อมดึงบินไทยแจกน้ำหนักกระเป๋าขากลับ หวังดันตัวเลขช่วงไฮซีซั่นพุ่งถึงเป้าตามสั่ง ครม.เศรษฐกิจ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จับมือกับพันธมิตรร่วมกันมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดดึงดูดในการจับจ่ายใช้สอยและการช้อปปิ้งใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (Non-residence Tourist) โดยเฉพาะตลาดระยะใกล้และระยะกลางที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562-31 มกราคม 2563 ตามที่คณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.ศก.) มีมติเห็นชอบในหลักการ

โดย ททท. จะดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรหลากหลายมากกว่า 200 ร้านค้าใน 7 หมวด ตั้งแต่สายการบิน บริษัทขนส่งสินค้า ผู้ผลิตสินค้า เจ้าของแบรนด์สินค้าชั้นนำยอดนิยม ศูนย์การค้า สปาและเครื่องหอม โรงพยาบาล ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท และร้านจิวเวลรี่ ฯลฯ อาทิ ไอคอนสยาม สยามพารากอน เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ จังซีลอน เรอเรสซองค์ กรุงเทพฯ ซี วิว เกาะช้าง ม้าไม้สน เลดี้แอลการ์เดนบิสโทร เดอะ คี รีสอร์ทแอนด์สปา อัลค่าซา

ซึ่งจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) มอบส่วนลดสูงสุดมากกว่า 50% หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่แสดงหนังสือเดินทาง (passport) ณ สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ โดยเน้นสื่อสารกับนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่ใช้ภาษาจีน รัสเซีย และอังกฤษ และเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเว็บไซต์ www.passportprivileges.com เพื่อค้นห้าข้อมูลสิทธิประโยชน์ ส่วนลด และรายชื่อห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และบริการต่างๆ ที่ร่วมโครงการ และในเว็บไซต์ได้ติดตั้ง Google Translate มากกว่า 30 ภาษา สำหรับอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ การบินไทยยังให้สิทธิ์แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเที่ยวบินตรงเส้นทางญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย และกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) และมีวันพักค้างในประเทศไทย โดยจะมอบน้ำหนักสัมภาระเพิ่มจำนวน 5 กิโลกรัมในขาออกจากประเทศไทยให้กับบัตรโดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 – 31 มกราคม 2563 ในทุกรหัสชั้นเดินทาง