ททท.จับมือ ปณท.-สมาคมขัวเชียงรายจัดโครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการประชาชน ด้วย QR code

ททท. สำนักงานเชียงราย ผนึก ปณท.-สมาคมขัวศิลปะเปิดตัวโครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการประชาชนด้วย QR Code “ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์” code หวังประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิต ของดีของเด่นและของฝากท้องถิ่นกับนักท่องเที่ยว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่มกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) และสมาคมขัวศิลปะเปิดตัวโครงการตู้ไปรษณีย์เพื่อบริการได้ประชาชนด้วย QR Code “ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์ และจัดนิทรรศการต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ณ วัดร่องขุ่น อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารและเครื่องดื่ม แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิต แหล่งเรียนรู้คู่ชุมชน ของดีของเด่นและของฝากท้องถิ่น ผ่าน QR Code ที่ติดอยู่บนตู้ไปรษณีย์ ตามนโยบายเชิงยุทธศาสตร์ในการเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0

รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปรับทราบข้อมูลที่น่าสนใจของพื้นที่นั้นๆ โดยตู้ไปรษณีย์ในส่วนของจังหวัดเชียงรายได้ร่วมกับศิลปินชาวเชียงรายจากสมาคมขัวศิลปะวาดภาพงานศิลปะลงบนตู้ไปรษณีย์ จำนวน 15 ตู้ 15 แบบ สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญที่เป็น Landmark ของจังหวัดเชียงราย

“เรามองว่าโครงการดังกล่าวนี้จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมาสู่จังหวัดเชียงรายได้ และตู้ไปรษณีย์เหล่านี้ถือเป็นผลงานศิลปะระดับ Master Piece ของจังหวัดเชียงราย เนื่องจากแต่ละตู้เป็นชิ้นงานที่รังสรรค์จากศิลปินเชียงราย และยังสะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย อีกทั้งเป็นตู้ไปรษณีย์แห่งเดียวของประเทศไทยที่วาดภาพศิลปะลงบนตู้ไปรษณีย์นางสาวฐาปนีย์

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานเชียงราย ยังมีแผนดำเนินการประชาสัมพันธ์ตู้ไปรษณีย์และทำการตลาดส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชมตู้ไปรษณีย์ “ศิลปะบนตู้ไปรษณีย์” ตามสถานที่ตั้งต่างๆ และให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุกโดยการเช็คอินถ่ายภาพคู่กับตู้ไปรษณีย์ 5 ตู้ ต่างสถานที่กัน และต้องเป็นตู้ไปรษณีย์ที่อยู่ต่างอำเภอกันอย่างน้อย 2 อำเภอ และแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย แล้วรับรางวัลจาก ททท. สำนักงานเชียงราย และ ปณท ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563สำหรับตู้ไปรษณีย์ดังกล่าวหลังจากการจัดนิทรรศการนี้จบลง ทาง ปณท จะได้นำไปติดตั้งตามสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญทั่วจังหวัดเชียงราย เพื่อใช้งานจริง อาทิ วัดร่องขุ่น, สิงห์ปาร์คเชียงราย, หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ (หอนาฬิกาพุทธศิลป์), ตลาดไนท์บาร์ซ่า, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช, สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ, พระตำหนักดอยตุง, สามเหลี่ยมทองคำ, จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย (วัดพระธาตุดอยเวา), วัดห้วยปลากั้ง, พิพิธภัณฑ์บ้านดำ, ไร่ชาฉุยฟง เป็นต้ต