ททท.สำนักงานแพร่ ชวนร่วมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย”

ททท. สำนักงานแพร่ ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติร่วมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย” ประจำปี 2562 ระหว่าง 20-21 ธันวาคมนี้ ณ อุทยานลิลิตพระลอ จังหวัดแพร่

นางสิรินาถ  ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบจังหวัดแพร่ อุตรดิตถ์ กล่าวว่า อำเภอสอง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง จัดงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย” ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 20-21 ธันวาคม 2562 ณ อุทยานลิลิตพระลอ

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอุทยานลิลิตพระลอ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวอำเภอสอง และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้อุทยานลิลิตพระลอเป็นที่ประจักษ์ต่อประชนทั่วไป เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนท้องถิ่น ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนและเยาวชนมีความรักในถิ่นกำเนิดเชิดชูศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น  และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล “ชิม ช้อป ใช้”ในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากไปสู่ระดับจังหวัดและระดับชาติ

โดยกิจกรรมประกอบด้วย ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย  ลานวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงสินค้า OTOP ของชุมชนและอาหารถิ่น  การประกวดไก่สวยงาม ไก่ต่อ ไก่ตั้ง ประกวดสุดยอดอาการถิ่น ขนมเส้นเมืองสอง ลาบเมืองสอง และส้มตำลีลา พร้อมชมดอกไม้นานาพันธุ์ ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม