“พิพัฒน์-ททท.” เฮลั่น! รับหญิงรัสเซีย นักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน

“พิพัฒน์” รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เดินทางรับสาวรัสเซีย นักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน พร้อมมอบสิทธิพิเศษที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน-รถรับส่ง ดูดนักท่องเที่ยวกลับมาในประเทศไทย ยันมั่นใจนักท่องเที่ยวทะลุ 39.77 ล้าน ปั้นรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้านว่า ครั้งนี้ขอแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้านที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ตามกิจกรรม “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ซึ่ง ททท. ได้จัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน


สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน คือ Mrs. Anna Pavlovskaya (นางอันนา ปาฟโลฟสกายา) ชาวรัสเซีย อายุ 45 ปี เดินทางจากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย และที่ผ่านมาเคยเดินทางมาประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง ส่วนในครั้งนี้เดินทางมาประเทศไทยด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 975 มาพักผ่อนในช่วงปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมกับครอบครัว

ทั้งนี้ Mrs. Anna Pavlovskaya จะได้รับเสื้อ Luckiest Visitor ประกาศนียบัตร แพ็กเกจที่พักโรงแรม 4-5 ดาวในประเทศไทย จำนวน 5 คืน จาก ททท. รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด จำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวรกลับมายังประเทศไทย จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยว เข้าที่พักในกรุงเทพฯ จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการบอกต่อและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

“มั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดปี 2562 นี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยตลาดต่างประเทศ จะมีนักท่องเที่ยว 39.77 ล้านคน (+4%) สร้างรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท (+4%) ตลาดในประเทศมีผู้เยี่ยมเยือน 167 ล้าน-ครั้ง (+1%) สร้างรายได้ 1.10 ล้านล้านบาท (+3%) รวมรายได้ตลอดปี 3.06 ล้านล้านบาท (+4%)” นายพิพัฒน์กล่าว