“ลุฟท์ฮันซ่า” เพิ่มที่นั่งกรุงเทพฯ – แฟรงค์เฟิร์ต ดึง “แอร์บัส เอ 380” รับดีมานด์ฝั่งยุโรป!

“ลุฟท์ฮันซ่า” สั่งเพิ่มที่นั่งเส้นทางกรุงเทพฯ – แฟรงค์เฟิร์ต ดึงเครื่อง “แอร์บัส เอ 380” บินแทนโบอิ้ง 747-400 ติดกันฤดูกาลที่ 3 รับดีมานด์ฝั่งยุโรป!

นายสเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า เปิดเผยว่า ล่าสุดกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าได้เพิ่มจำนวนที่นั่งสำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ – แฟรงค์เฟิร์ต โดยการเปลี่ยนการให้บริการจากเครื่องโบอิ้ง 747-400 มาเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ที่เป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนเครื่องในตารางบินช่วงฤดูหนาวครั้งที่ 3 นับจากเปลี่ยนเครื่องครั้งแรกเมื่อฤดูหนาวปี 2560-2561

ทำให้ปัจจุบันลุฟท์ฮันซ่าเป็นกลุ่มสายการบินเดียวในยุโรปที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ380 มายังประเทศไทย และเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของสายการบินในการให้บริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้โดยสารทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องโดยสารชั้นหนึ่ง (First Class) 8 ที่นั่ง และชั้นธุรกิจ (Business Class) 78 ที่นั่ง

ที่นั่งชั้นหนึ่ง (First class) บนเครื่องบินแอร์บัส เอ 380

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าให้บริการในประเทศไทยด้วย 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินออสเตรียน สวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ สายการบินยูโรวิงส์ และสายการบินลุฟท์ฮันซ่า โดยให้บริการรวมทั้งสิ้น 31 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในเส้นทางระหว่างประเทศไทยและเมืองสำคัญๆ ในยุโรป ได้แก่ แฟรงค์เฟิร์ต เวียนนา ซูริค และมิวนิคซึ่งเป็นสนามบินที่ได้รับการจัดอันดับเป็นสนามบินห้าดาวเพียงแห่งเดียวในยุโรป

“ลุฟท์ฮันซ่ามีความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์บินที่มีความสำคัญต่อเราเป็นอย่างมาก ในปีที่ผ่านมาเราได้ต้อนรับผู้โดยสารกว่า 800,000 คนในเที่ยวบินไปและกลับจากประเทศไทย และเรามั่นใจว่าการเดินทางท่องเที่ยวจากประเทศไทยไปต่างประเทศจะมีการเติบโตอย่างยั่งยืน”