“แอร์บัส” ขายดีต่อเนื่อง! “สปิริตแอร์ไลน์” เคาะสั่งซื้อฝูงบินตระกูล เอ 320 นีโอ 100 ลำ!

“แอร์บัส” แจ้งข่าวขายดีต่อเนื่อง หลัง “สปิริตแอร์ไลน์” เคาะแล้วรายการสั่งซื่อฝูงบินตระกูล เอ 320 นีโอ กว่า 100 ลำ! หลังจับมือทำเอ็มโอยูตุลาที่ผ่านมา ฟากสายการบินยังอุบเครื่องยนต์ขอแจ้งภายหลัง

“แอร์บัส” ผู้ผลิตเครื่องบินสัญชาติฝรั่งเศสแจ้งข่าว “สปิริตแอร์ไลน์” สายการบินสัญชาติสหรัฐอเมริกายืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ 320 นีโอ จำนวนทั้งสิ้น 100 ลำ หลังจากเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสายการบินและแอร์บัสได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) สั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 100 ลำเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตของสายการบิน โดยประกอบไปด้วยเครื่องบินรุ่น เอ 319 นีโอ, เอ 320 นีโอ และเอ 321 นีโอ

โดยสปิริตแอร์ไลน์ มีฐานการบินที่ตั้งอยู่ที่เซาท์ฟลอริด้าและเป็นสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีเส้นทางบินทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา และแคริบเบียน อย่างไรก็ตาม สายการบินจะประกาศการเลือกเครื่องยนต์ในภายหลัง

ทั้งนี้ เครื่องบินตระกูล “เอ 320 นีโอ” รุ่นที่ขายดีที่สุดเป็นเครื่องบินห้องโดยสารทางเดินเดี่ยวที่มีขนาดกว้างที่สุดในกลุ่มเครื่องบินประเภทเดียวกัน โดยเครื่องบินในตระกูลนี้จะประกอบด้วยรุ่น เอ 319 นีโอ, เอ 320 นีโอ และเอ 321 นีโอ มีประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลงราว 20% และเสียงเงียบลง 50% เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดมาผสมผสานเข้ากับเครื่องยนต์รุ่นใหม่และอุปกรณ์ติดปลายปีกหรือชาร์คเลท (Sharklet)