“บางกอกแอร์เวย์ส” รุกหนัก อัดแคมเปญตุนยอดแต่ต้นปี

“บางกอกแอร์เวย์ส” เร่งสปีดตลาดทุกภูมิภาค หวังตุนยอดขายตั้งแต่ต้นปี พร้อมรุกหนัก “กัมพูชา-เมียนมา-มัลดีฟส์”ทั้งเพิ่มเที่ยวบิน เปลี่ยนเครื่องบินใหญ่ขึ้น มั่นใจภาพรวมปีนี้ดีกว่าปี”62 ล่าสุดผนึก “บางกอก แทรเวล คลับ” อัดแคมเปญกระตุ้นถี่ยิบ

นายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนทำการตลาดเชิงรุกอย่างหนักตั้งแต่ต้นปี ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดในภูมิภาคอินโดจีน โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มซีแอลเอ็มวี (CLMV) กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มตลาดที่มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดี รวมทั้งมีอัตราการเดินทางที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวหรือการเดินทางเพื่อธุรกิจ

โดยบริษัทมีจุดแข็งจากการที่มีเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และกลุ่มประเทศเหล่านี้วันละกว่า 50 เที่ยวบินสามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศต่าง ๆ ของบริษัทได้ โดยตลาดที่บริษัทจะให้น้ำหนักมากเป็นพิเศษสำหรับปีนี้ คือ กัมพูชา และเมียนมา ทั้งในรูปแบบการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินและเปลี่ยนเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้ขนส่งผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบินสู่มัลดีฟส์ จาก 7 เที่ยวบินเป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 7 เมษายนนี้

สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น นายวรงค์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเน้นการทำการตลาดผ่านกิจกรรมเชิงกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (sports & tourism marketing)เพื่อสนับสนุนการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ รวมไปถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางบินของสายการบิน รวมถึงให้ความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ ในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเมืองหลักและเมืองรองของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว

โดยล่าสุดนี้ได้ร่วมกับบางกอก แทรเวล คลับ (BTC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ออกแคมเปญท่องเที่ยวปี 2020 นำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์และแพ็กเกจบัตรโดยสารเครื่องบินพร้อมที่พักและรถรับ-ส่งสนามบิน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ต้องการความแตกต่างในการเดินทางและตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมของทั้งบางกอกแอร์เวย์ส และบางกอก แทรเวล คลับอีกด้วย

โดยแคมเปญดังกล่าวนำเสนอ 2 รูปแบบคือ โปรแกรมท่องเที่ยว Miracle Indochina ซึ่งเป็นทัวร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับกลุ่มลูกค้าแบบหมู่คณะเดินทางสู่เส้นทางแห่งอารยธรรม 11 เส้นทาง ทั้งในประเทศและประเทศในภูมิภาคอินโดจีน/เอเชีย ตลอดปี 2563 และแพ็กเกจท่องเที่ยว “Fly Boutique Stay Unique” ซึ่งเป็นแพ็กเกจบัตรโดยสารเครื่องบินพร้อมที่พักระดับ 4-5 ดาว

(3 วัน 2 คืน) และรถรับ-ส่งสนามบินในราคาพิเศษ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT)

ด้านนายจุลิน กอเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า ช่องทางการขายปีนี้จะเน้นการขายบัตรโดยสารผ่าน 4 ช่องทางหลัก ประกอบด้วย การขายแบบช่องทางตรงผ่านตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ (OTA), การขายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป, การขายผ่านสำนักงานขายบัตรโดยสาร (สำนักงานขายบัตรโดยสารในเมือง/สนามบิน และ call center)การขายผ่านเว็บไซต์ของสายการบินที่ www.bangkokair.com เน้นโมบายแอปพลิเคชั่น

นอกจากนี้ สายการบินยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการขายบัตรโดยสารผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น โดยที่ผ่านมาสายการบินได้พัฒนาระบบการขายให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการขายแบบดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาสทางการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายออนไลน์แล้ว


“ตอนนี้เรารุกหนักในช่องทางออนไลน์หรือโอทีเอต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยวางระบบทั้งหมดให้เชื่อมต่อกับระบบการขายของอะมาดิอุสเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นราคาที่ดีที่สุดแบบเรียลไทม์ ทำให้เรามั่นใจว่าภาพรวมของบางกอกแอร์เวย์สสำหรับปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมาได้” นายจุลินกล่าว