“ซีอีโอแอร์เอเชีย” ร่อนจดหมายถึงนายกฯ! รับคนไทยกลับบ้านฟรี 1 กุมภาฯ

“ซีอีโอแอร์เอเชีย” ร่อนจดหมายถึงนายกฯ! เผยขอบคุณที่สนับสนุนแอร์เชียเสมอมา ด้วยความสัมพันธ์อันดีกับ “ศักดิ์สยาม-อนุทิน-ธรรศพลฐ์” กลุ่มพร้อมส่ง “ไทยแอร์เอเชีย” บินรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับบ้าน ย้ำไม่มีค่าใช้จ่าย!

ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยหนังสือจากนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย ส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยใจความสำคัญระบุว่าสายการไทยแอร์เอเชียยินดีสนับสนุนการรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และพร้อมดำเนินการทันทีที่รัฐบาลมอบหมาย

โดยใจความอย่างละเอียดระบุว่า

“ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทยสำหรับการสนับสนุนที่มีให้กับสายการบินไทยแอร์เอเชียและกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย นับตั้งแต่เราก่อตั้งขึ้น

ผมขอชมเชยการทำงานของรัฐบาลไทยที่ทำงานในเชิงรุกและตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยในสถานการณ์วิกฤตด้านสุขภาพ รวมถึงความพยายามในการส่งคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

ด้วยความสัมพันธ์อันดีของผมที่มีต่อรองนายกรัฐมนตรีอนุทิน รัฐมนตรีศักดิ์สยาม และคุณธรรศพลฐ์ ผมรู้สึกว่าผมจำเป็นที่จะต้องให้การสนับสนุน โดยรองนายกรัฐมนตรีอนุทินและแอร์เอเชียได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับเที่ยวบินเพื่อมนุษยธรรมที่จะพาคนไทยในอู่ฮั่นที่ไม่สามารถออกจากเมืองได้กลับบ้าน

โดยไทยแอร์เอเชียในฐานะสายการบินผู้นำด้านการบินของไทย ผู้ผลักดันทางเศรษฐกิจ และด้วยความรักที่เรามีต่อประชาชนชาวไทย จะได้รับเกียรติในการให้ความช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว โดยเราเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

และเราจะดำเนินการทันทีเมื่อได้รับมอบหมาย ประชาชนชาวไทยจะได้รับเราจะดำเนินการทันทีเมื่อได้รับการร้องขอเพื่อให้ความช่วยเหลือใดต่อรัฐบาลไทย”

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ว่า ขณะนี้รัฐบาลยังดำเนินการอยู่และยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่บานปลาย ไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนการไปรับคนไทยในอู่ฮั่น ประเทศจีน นั้น ได้มีกำหนดแล้วคือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 06.00 น.