“วันออริจิ้น” เปิดโรงแรม 3 พันห้องในปี”66

“วัน ออริจิ้น” เปิดแผนลงทุน 2 หมื่นล้าน เปิดโรงแรม 11 โครงการ รวม 3.4 พันห้องพัก มุ่งโฟกัสทำเลเกาะเส้นรถไฟฟ้า-พื้นที่อีอีซี หวังจับกลุ่มท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ-ชาวต่างชาติในไทย-บริษัทโรงงาน เชื่อมั่นธุรกิจไร้ความเสี่ยง

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานปีนี้-2566 ว่า บริษัทมีแผนพัฒนาและเปิดให้บริการโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์รวมไม่น้อยกว่า 11 โครงการ มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยจะเน้นลงทุนพื้นที่แนวเส้นทางขนส่งมวลชนสำคัญอย่างเส้นรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ และพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญอย่างเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อเจาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ชาวต่างชาติที่ทำธุรกิจในไทย และบริษัทโรงงานในบริเวณใกล้เคียง

โดยแผนการลงทุนประกอบด้วย กลุ่มแรก คือ กลุ่มโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ รวมกว่า 3,420 ห้องพัก ครอบคลุมเซ็กเมนต์ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ เป็นหลัก พร้อมทั้งเตรียมที่จะขยายไปถึงกลุ่มโรงแรมราคาประหยัด ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเข้าพักที่สม่ำเสมอทุกฤดูกาล

และกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มพื้นที่เชิงพาณิชย์ คืออาคารสำนักงานให้เช่าและพื้นที่ค้าปลีกรวมไม่น้อยกว่า 16,000 ตร.ม. (โครงการมิกซ์ยูส) เพื่อใช้ประโยชน์ให้หลากหลาย ช่วยสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ

“ตามแผนในปี 2563 นี้ จะมีโครงการเปิดให้บริการ 3 แห่ง เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง ส่วนโรงแรมที่ 3 นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกระบวนการเจรจากับเจ้าของพื้นที่ เพื่อนำเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในพื้นที่ศักยภาพมาปรับปรุงใหม่ และยกระดับเป็นโรงแรมระดับ 2-3 ดาวพร้อมให้บริการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้า”

ทั้งนี้ ภาพรวมในปี 2563 นี้ บริษัทจะมีห้องพักรวมทั้งหมด 830 ห้อง ส่วนแผนในปี 2564 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของพื้นที่ เพื่อนำเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 2 แห่งมาปรับปรุงใหม่และให้บริการในแบบโรงแรมราคาประหยัดควบคู่กับเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เช่นกัน โดยอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะใช้แบรนด์ของวัน ออริจิ้น ภายใต้การบริหารงานของโฮเทลโอเปอเรเตอร์อื่น ๆ หรือจะใช้แบรนด์ภายใต้โฮเทลโอเปอเรเตอร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะทำให้บริษัทมีห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 410 ห้อง รวมเป็นห้องพักสะสม 1,240 ห้องในปี 2564

นายปิติพงษ์กล่าวต่อไปว่า สำหรับปี 2565 บริษัทได้เตรียมเปิดให้บริการทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ทองหล่อ บริเวณซอยสุขุมวิท 29ที่วางแผนจะดึงดูดลูกค้ากลุ่มท่องเที่ยวเชิงธุรกิจระดับไฮเอนด์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดได้เร็ว ๆ นี้

2.โครงการวัน ทเวนตี้โฟร์ (ONE24) โดยร่วมกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเมนท์ พัฒนาโรงแรมภายใต้แบรนด์สเตย์บริดจ์ สวีท พร้อมพื้นที่รีเทลและออฟฟิศใกล้คอนโดฯของออริจิ้น

และ 3. โครงการวัน พญาไท (ONE Payathai) ใกล้คอนโดฯปาร์ค พญาไท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีห้องพักรวม 2,290 ห้องพักในปี 2565

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 แห่งในปี 2566 ได้แก่ โครงการวัน ชลบุรี ศรีราชา (ONE Chonburi Siracha) ซึ่งจะเป็นโครงการโรงแรม 5 ดาวแห่งแรกของศรีราชา เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่จะทำงานในบริเวณนั้น

2.โครงการวัน ระยอง มาบตาพุด (ONE Rayong Maptaphut) ซึ่งจะประกอบด้วยโรงแรม ฮอลิเดย์ อิน และสเตย์บริดจ์ สวีท

และ 3.โครงการวัน รามอินทรา (ONE Ramintra) ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตของกลุ่ม และทำให้บริษัทมีห้องพักรวม 3,420 ห้องภายในสิ้นปี 2566