“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” เว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋วโดยสารเส้นทางเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ” ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋วโดยสาร พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ “เก็บวงเงินไว้ใช้” สำหรับเส้นทางบินสู่เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า (เที่ยวบิน XJ) ได้มอบข้อเสนอ “ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเเปลง” หรือทางเลือกใหม่เพิ่ม “การเก็บวงเงินไว้ใช้” สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเข้าเเละออกจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งกรุงโตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร นาโกย่า และฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลด้านสาธารณสุขเเละตามคำเเนะนำด้านการเดินทางในสถานการณ์เเพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ทั้งนีข้อเสนอดังกล่าว สำหรับผู้โดยสารที่ได้สำรองที่นั่งกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ก่อนและภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 และมีกำหนดการเดินทางวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ซึ่งสามารถเลือกรับข้อเสนอในการเปลี่ยนเเปลงการเดินทาง โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. การเปลี่ยนเที่ยวบิน: ผู้โดยสารสามารถเลื่อนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ 1 ครั้ง โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ ภายในตารางบินที่เปิดให้บริการ พร้อมได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเเปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน สำหรับกรณีเที่ยวบินใหม่มีค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร ท่านต้องชำระเพิ่มตามระเบียบเเละเงื่อนไขที่สายการบินกำหนด หรือ

2. การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บยอดการสำรองที่นั่งไว้ในบัญชี AirAsia BIG เพื่อการสำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินภายใน 180 วันนับจากวันที่ได้รับอนุมัติ ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ

ทั้งนี้ข้อเสนอทางเลือกเเละการขยายเวลาเดินทางดังกล่าวมีผลสำหรับการขอดำเนินการตั้งเเต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่มีความประสงค์รับข้อเสนอดังกล่าวต้องเเจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนกำหนดการเดินทางเดิม ยกเว้นผู้ที่มีกำหนดการเดินทางเดิมวันที่ 22-29 กุมภาพันธ์ 2563 ต้องเเจ้งเปลี่ยนเเปลงภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เเละก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

ผู้ที่ต้องการรับข้อเสนอทางเลือกสามารถยื่นเรื่องผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com และกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเเละจะอัพเดตให้ท่านทราบข้อมูลเป็นระยะ
สำหรับการอัพเดตเพิ่มเติมสามารถติดตามผ่านTwitter (@AirAsia_Thai) และเฟสบุ้ค (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” ผ่าน airasia.com