ถอยดีกว่า! นกสกู๊ตตัดใจลดขนาดองค์กร เลิกจ้างนักบิน-พนักงานเกือบ 100 ตำแหน่ง

“นกสกู๊ต” ไปต่อไม่ไหว! ผลประกอบการติดลบต่อเนื่อง ตัดใจลดขนาดองค์กร เลิกจ้างนักบิน 11 ตำแหน่ง พนักงานต้อนรับฯ 36 ตำแหน่ง ยันถูกกฎหมายแรงงาน ไม่เกี่ยวผลไวรัสโควิด-19 ชี้มีมาตรการระยะสั้นรับมือ เชื่อผ่านพ้นด้วยดีในเร็ววัน

“สายการบินนกสกู๊ต” ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่า จากการประเมินทางธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับลดขนาดธุรกิจในปี 2563 ซึ่งการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) แต่ประการใด 

ขณะเดียวกัน เป็นเรื่องน่าเสียดายที่การปรับลดขนาดธุรกิจในครั้งนี้ ยังรวมไปถึงการเลิกจ้างพนักงานจำนวน 47 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นักบิน 11 ตำแหน่ง และพนักงานต้อนรับบนเครี่องบิน 36 ตำแหน่ง ซึ่งได้ดำเนินการอย่างรอบคอบและเป็นไปตามกรอบของกฎหมายแรงงาน 

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในวงกว้าง โดยเฉพาะธุรกิจการบริการและธุรกิจการบิน สายการบินนกสกู๊ตได้ใช้มาตรการระยะสั้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์นี้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในเร็ววัน