“เซ็นทารา” ยันโรงแรม-รีสอร์ตในเครือทุกแห่งให้บริการปกติ-นโยบายลางานโดยไม่รับค่าจ้างเป็นความสมัครใจ

“เซ็นทารา” แจงโรงแรม-รีสอร์ตทุกแห่งในเครือยังคงเปิดให้บริการปกติ ส่วนนโยบายลางานในเดือนมีนาคมได้โดยไม่รับค่าจ้างเป็นความสมัครใจ ยันพร้อมดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า-พนักงานอย่างดี

หลังจากที่กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทาราได้ออกจดหมายขอความร่วมมือจากพนักงานสมัครใจใช้สิทธิ์การลาแบบไม่รับค่าจ้าง ตั้งแต่วันที่ 1- 31 มีนาคม 2563 เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ออกมาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้ออกแถลงการณ์กับสื่อมวลชนว่า ตามที่ได้มีเอกสารประกาศนโยบายภายในที่อนุญาตให้พนักงานสามารถใช้สิทธิ์ในการลาแบบสมัครใจโดยไม่รับค่าจ้าง รั่วไหลออกไปยังสื่อมวลชนและสาธารณชน จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า บริษัทกำหนดให้พนักงานหยุดงานโดยไม่ได้รับค่าจ้างเป็นระยะเวลา 30 วันนั้น ผมขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และขออนุญาตเรียนชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน ดังนี้

1. ประกาศดังกล่าวเป็นเอกสารสำหรับแจ้งให้พนักงานภายในได้รับทราบเท่านั้น 2. นโยบายดังกล่าวเปิดโอกาสให้พนักงานลางานได้โดยความสมัครใจ มิได้มีการบังคับ โดยระยะเวลาที่อนุญาตให้ลาได้คือ เดือนมีนาคม โดยไม่ได้กำหนดจำนวนวันลาแต่อย่างใด 3. เรายังคงรักษาสิทธิ์ให้กับพนักงานที่สมัครใจใช้วันลาเหล่านี้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีผลต่อสวัสดิการและเซอร์วิสชาร์จ หรือโบนัสประจำปีแต่อย่างใด

พร้อมทั้งระบุด้วยว่า ขณะนี้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกประการ และยังคำนึงถึงสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า และพนักงานอย่างสูงสุดเสมอมา โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราจะดูแลพนักงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ไปพร้อมกัน