“ไทยแอร์เอเชีย” ยกเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยนการเดินทาง-เก็บวงเงินไว้ใช้ เส้นทางสิงคโปร์-ไทเป

“ไทยแอร์เอเชีย” ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทาง-เก็บวงเงินไว้สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเข้า-ออกจากไทยสู่สิงคโปร์-ไทเป ยันใช้สิทธิ์ได้ถึง 30 กันยายนนี้

รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินFD) ได้มอบข้อเสนอสำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเข้าเเละออก ประเทศไทยสู่สิงคโปร์และไทเป ด้วยเหตุผลด้านสาธารณสุขเเละตามคำเเนะนำด้านการเดินทางในสถานการณ์เเพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

โดยข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้โดยสารที่ได้สำรองที่นั่งกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ก่อนวันที่ 1 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการเดินทางวันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งสามารถเลือกรับข้อเสนอในการเปลี่ยนเเปลงการเดินทาง โดยมีรายละเอียดดังนี้ คือ 1. การเปลี่ยนเที่ยวบิน ผู้โดยสารสามารถเลื่อนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ 1 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เเละมีกำหนดการเดินทางใหม่ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

และ 2. การเก็บวงเงินไว้ใช้ ผู้โดยสารสามารถเก็บยอดการสำรองที่นั่งไว้ในบัญชี AirAsia BIG เพื่อการสำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียในเส้นทางใดก็ได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบภายใน 90 วันนับจากวันที่ได้รับอนุมัติ ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่มีความประสงค์รับข้อเสนอดังกล่าวต้องเเจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันก่อนกำหนดการเดินทางเดิม ยกเว้นผู้ที่มีกำหนดการเดินทางวันที่ 1-10 มีนาคม 2563 ต้องแจ้งก่อนกำหนดการเดินทางเดิม โดยผู้ที่ต้องการรับข้อเสนอทางเลือกสามารถยื่นเรื่องผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com โดยเลือก “Covid-19” ตามด้วย “เที่ยวบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสFD)” และเลือก “การเก็บวงเงินไว้ใช้” หรือ “การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน” จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้

สำหรับกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเเละจะอัพเดตให้ท่านทราบข้อมูลเป็นระยะ โดยอัพเดตเพิ่มเติมสามารถติดตามผ่านTwitter (@AirAsia_Thai) และเฟสบุ้ค (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” ผ่าน airasia.com