“การบินไทย” ยืนยันสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มั่นคง มีสินทรัพย์ร่วม 6 หมื่นล้าน

“จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล” รักษาการดีดีการบินไทยยืนยันสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มีสถานการณ์การเงินแกร่ง มั่นคงสูง มีสินทรัพย์รวม 6 หมื่นล้าน หักหนี้สินแล้วยังเหลือทุนอีกกว่า 2 หมื่นล้าน แย้มแผนฟื้นฟูใหม่เสร็จสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (20 มีนาคม 2563) นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 บริษัทการบินไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ประชุมหารือกับนายพิทยา ทิพยโสตถิ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด พร้อมด้วยกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ โดยนายจักรกฤศฏิ์ ได้พิจารณารายละเอียดสถานะการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ ซึ่งมีสินทรัพย์รวมประมาณ 60,000 ล้านบาท เมื่อหักหนี้สินจากเงินฝากออกยังเหลือทุนอีกมากกว่า 20,000 ล้านบาท

จึงเห็นว่าฐานะการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มีความมั่นคงสูงมาก อีกทั้งยังมีสภาพคล่องและมีเงินสดหมุนเวียนอย่างเพียงพอ ขอให้พนักงานการบินไทยที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มั่นใจ ไม่ต้องกังวล


นอกจากนี้ นายจักรกฤศฏิ์ ยังได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าของการจัดทำแผนฟื้นฟูอย่างเข้มข้น ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้าและจะนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ นายจักรกฤศฏิ์ มีความมั่นใจว่าแผนฟื้นฟูดังกล่าวมีความชัดเจนและสมเหตุสมผลมากขึ้น ซึ่งคาดว่ากระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลังจะเห็นชอบแผนฟื้นฟูดังกล่าว และจะให้การสนับสนุนบริษัทฯ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติต่อไป