ยืนยันแล้ว! “ไทยแอร์เอเชีย” หยุดบินต้านโควิดทุกเส้นทาง ระหว่างประเทศถึง 25 เม.ย.-ในประเทศถึง 30 เม.ย.

“ไทยแอร์เอเชีย” ยืนยันแล้ว! แจ้งสำนักงานการบินพลเรือนฯ ระงับบินชั่วคราวทุกเส้นทาง เส้นระหว่างประเทศถึง 25 เมษายน เส้นภายในประเทศถึง 30 เมษายน 2563 เน้นย้ำทำตามมาตรการรัฐหวังป้องกันโควิด-19 หากสถานการณ์ดีขึ้นพร้อมพิจารณาบินต่อทันที

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของแต่ละประเทศในการจำกัดการเดินทางของประชาชนและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD) มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการในเส้นทางบินต่างๆ ชั่วคราว โดยบริษัทได้นำส่งหนังสือถึงสำนักงานการบินพลเรือนฯ เพื่อขออนุญาตหยุดทำการบินชั่วคราวซึ่งได้รับอนุมัติเรียบร้อยเเล้ว และมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • เส้นทางระหว่างประเทศ หยุดทำการบินชั่วคราว 22 มีนาคม 63 – 25 เมษายน 2563 
  • เส้นทางภายในประเทศหยุดทำการบินชั่วคราว 1 เมษายน 2563 – 30 เมษายน 2563

ทั้งนี้ หากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติก่อนครบกำหนดที่ขออนุญาตหยุดทำการบินชั่วคราวไว้ สายการบินสามารถแจ้งขอยกเลิกการหยุดทำการบินและเริ่มกลับมาทำการบินตามปกติได้ทันที เนื่องจากสายการบินได้รับอนุญาตให้ทำการบินในฤดูร้อนปี 2563 จากสำนักงานการบินพลเรือนฯ และหน่วยงานกำกับดูแลในต่างประเทศอยู่ก่อนแล้ว 


อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศ สายการบินไทยแอร์เอเชียจะพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 26 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และเส้นทางภายในประเทศจะพร้อมกลับมาให้บริการใหม่อีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หากสถานการณ์ดีขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้