“Tripwrap” เปิดแพลตฟอร์ม หนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยว

Tripwarp แพลตฟอร์มท่องเที่ยวสัญชาติไทย ผนึกภาคธุรกิจท่องเที่ยว “ททท.-สทท.-ATTM-ส.ภัตตาคารไทย-Travel Radio 104.5 MHz” ช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยสู้ภัยโควิด-19

นายกิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย (ATTM) ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tripwarp แพลตฟอร์มท่องเที่ยวสัญชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้แพลตฟอร์ม Tripwarp มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยที่กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19

โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย (ATTM) สมาคมภัตตาคารไทย และ FM 104.5 Travel Radio โดยให้แพลตฟอร์ม Tripwarp เป็นอีกช่องทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายกิตติกล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากโครงการเยียวยาทางการเงินต่าง ๆ เช่น การขอพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย และการขอกู้ soft loan ที่ได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงการคลัง และสมาคมธนาคารสำเร็จไปแล้วนั้น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย (ATTM) และสมาคมภัตตาคารไทย ยังได้กำลังเดินหน้าโครงการด้านการพัฒนาและฟื้นฟูผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ Travel Radio 104.5 MHz จัดกิจกรรมการฝึกอบรม และเวิร์กช็อปต่าง ๆ อย่างครบวงจร

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิด tourism transformation เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย เช่น การใช้ canvas สร้างบิสซิเนสโมเดลและโปรดักต์ใหม่, การอบรมเพื่อมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านโควิด-19, การสรรหาและเพาะบ่ม SMEs provincial champion

สำหรับสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ประจำจังหวัด, การสร้างฐานการตลาดใหม่และพันธมิตรใหม่, การอบรมMarketing 4.0, การสร้างช่องทางการตลาดใหม่บน Thai Travel Marketplace สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังเริ่มต้นในการปรับตัว เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัคร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitravel.co หรือ Facebook : ThaiTravelCo

“Tripwarp เป็นแพลตฟอร์มท่องเที่ยวอัจฉริยะที่ได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ Ted Fund ซึ่งแจ้งเกิดจากการรวมตัวกันของผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยกว่า 100 ราย ที่เชื่อมโยงและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล 4.0 ไปด้วยกัน และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ eMarketplace ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถซื้อ-ขาย แลก-เปลี่ยนสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวแบบ B2B ได้แบบครบวงจร” นายกิตติกล่าว

และว่า เมื่อเกิดโรคระบาดโควิด-19 ขึ้นบริษัทได้ร่วมมือกับ Kit Development บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มชั้นนำของคนไทย ปรับตัวให้เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในการต่อสู้กับวิกฤตใน 4 ด้าน คือ การป้องกันการแพร่กระจายของโรค การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการและพนักงาน การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการฟื้นฟูธุรกิจของผู้ประกอบการ