“ไทยแอร์เอเชีย” หวนบินในประเทศ 1 พ.ค นี้ ลั่นเข้มปลอดภัย-เว้นระยะห่าง!

“ไทยแอร์เอเชีย” ประกาศกลับมาบินบางเส้นทางในประเทศ 1 พฤษภาคมนี้ หวังรองรับผู้โดยสารจำเป็นต้องเดินทาง พร้อมชูเเนวปฏิบัติดูเเลสุขอนามัย-รักษาระยะห่างตาม สธ-กพท. ระบุขายตั๋วเว้นที่นั่ง-สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา-งดจำหน่ายอาหารและน้ำ อนุญาตขึ้นเครื่องแค่กระเป๋าคอม ไม่เกิน 7 กิโลโหลดฟรี พร้อมฆ่าเชื้อเครื่องบิน-รถบัส

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากสถานการณ์เเละมาตรการควบคุมการเเพร่ระบาดของรัฐบาลในปัจจุบัน สายการบินตัดสินใจเริ่มกลับมาให้บริการเส้นทางในประเทศอีกครั้ง ตั้งเเต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง ทั้งการกลับบ้านหรือภาคธุรกิจ 

โดยสายการบินได้ประชุมร่วมกับสำนักงานกรมการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย (กพท.) เเละสายการบินต่างๆ เพื่อเริ่มบินบางเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น โดยจะอัพเดตให้เส้นทางต่างๆ เพิ่มเติมผ่านเฟซบุ๊กแอร์เอเชียต่อไป

“สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดในการกลับมาให้บริการอีกครั้งในเส้นทางภายในประเทศครั้งนี้คือ มาตรการกำกับดูเเลด้านสุขอนามัยเเละความสะอาดเพื่อควบคุมการเเพร่ระบาดของ COVID-19 โดยจะกำหนดให้มีการนั่งเว้นที่นั่ง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิและปฏิเสธการเดินทางเมื่อมีอาการไอจาม” นายสันติสุขกล่าว

นอกจากนั้น สายการบินยังอนุญาตให้นำเฉพาะกระเป๋าถือหรือกระเป๋าคอมพิวเตอร์ น้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัมขึ้นเครื่องได้ 1 ใบเท่านั้น โดยมีขนาดไม่เกิน สูง 40 ซม. X กว้าง 30 ซม. X ลึก 10 ซม. ส่วนสัมภาระอื่นที่มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม สามารถโหลดลงใต้ท้องเครื่องได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมแนะนำให้ผู้โดยสารเช็คอินด้วยตนเองผ่านเว็บ โมบาย หรือคิออสเช็คอิน เพื่อลดโอกาสสัมผัสและติดเชื้อ

ด้านลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบินและพนักงานจะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายในทุกๆ ครั้ง ก่อนเเละหลังการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงจะสวมอุปกรณ์ป้องกัน ได้แก่ หน้ากากอนามัย แว่นตา และถุงมือตลอดการให้บริการ พร้อมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในเครื่องบิน รถบัติ เคาท์เตอร์ และตู้คีออสทุกวัน