“แอร์เอเชีย” เปิดบริการเที่ยวบินในประเทศ 11 เส้นทาง 1 พ.ค.นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 คุมเข้มเเนวปฏิบัติเพื่อดูเเลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศยังคงหยุดบินชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (บริษัทย่อย) ขอแจ้งให้ทราบว่าสายการบินไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการบางเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยมีเเนวปฏิบัติเพื่อควบคุมดูเเลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขเเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งการเว้นระยะห่างผู้โดยสารเเบบเว้นที่นั่ง การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน การงดจำหน่ายอาหารเเละเครื่องดื่ม เป็นต้น พร้อมมาตรการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเครื่องบิน รถบัสรับส่งในทุกวัน และทุกเที่ยวบินเฝ้าระวัง เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารเเละพนักงานทุกคน 

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น

สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศยังคงหยุดบินชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งสอดคล้องกับประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทและบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด