IHG Hotels & Resorts ยกระดับมาตรการเข้าพักรูปแบบใหม่

ขณะที่โลกกำลังปรับตัวเข้าสู่วิถีท่องเที่ยวและมาตรฐานรูปแบบใหม่ กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตใน เครือไอเอชจี (IHG) ได้ยกระดับประสบการณ์การเข้าพักไปอีกขั้นด้วยการปรับมาตรการด้านสุขอนามัย มาตรฐานการบริการเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้เข้าพักทั่วโลก

โดยได้ดำเนินตามมาตรการและการบริการรูปแบบใหม่ตามหลักวิทยาศาสตร์ ด้วยการร่วมมือกับ Cleveland Clinic, Ecolab และ Diversey ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม และเปิดตัวโครงการระดับโลก IHG Clean Promise ซึ่งเป็นมาตรการอันเข้มงวดที่จะเพิ่มความมั่นใจให้แขกผู้เข้าพักและทีมพนักงานโรงแรมให้ได้รับการป้องกันที่จำเป็น

“คีธ บาร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IHG ระบุว่า แม้ว่ารูปแบบการท่องเที่ยวในอนาคตอาจจะเปลี่ยนไป แต่ความปลอดภัยและความมั่นใจในระหว่างการเข้าพักจะยังคงเป็นรากฐานสำคัญของโรงแรม ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทยึดถือมาตลอด และจะไม่เปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ การรวบรวมความรู้และแนวทางปฏิบัติระดับโลกของ IHG ผนึกเข้ากับทักษะความเชี่ยวชาญที่ล้ำหน้าของ Cleveland Clinic, Ecolab และ Diversey จะสามารถเรียกความมั่นใจของแขกและทีมงานกลับมาอีกครั้งว่าโรงแรมและรีสอร์ตในเครือไอเอชจีได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันสุขภาพและสวัสดิภาพของพวกเขา ซึ่งรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ยกระดับมาตรฐานด้านความสะอาดที่ชัดเจนและเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบด้านความสะอาดเพิ่มมากขึ้นรวมไปถึงสร้างแนวทางปฏิบัติใหม่สำหรับบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกควบคุมภายใต้โครงการ IHG Clean Promise โดยยึดมั่นต่อความรับผิดชอบในมาตรการการรักษาความสะอาดที่เข้มงวดมาโดยตลอด

“โครงการดังกล่าวถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2558 พัฒนาร่วมกับ Ecolab และ Diversey บริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสุขอนามัยและความสะอาดระดับโลก ซึ่งได้นำมาปรับใช้กับมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด โดยส่วนใหญ่นำมาปรับใช้เล้วตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก,ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค และหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของแต่ละประเทศทั่วโลก”

และบอกด้วยว่า สำหรับโครงการ IHG Way of Clean นั้น แต่เดิมได้มีการกำหนดการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาลไว้อยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเพิ่มพื้นที่การทำความสะอาดไปยังทุกส่วนภายในโรงแรม อาทิ แผนกต้อนรับ, ห้องพัก, พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก, อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

นอกจากนี้ การส่งเสริมด้านสวัสดิภาพส่วนบุคคลของแขกและบุคลากรในโรงแรมคือ หัวใจสำคัญโดยทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Cleveland Clinic อย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาแนวทางและทรัพยากรสำหรับบุคลากรของโรงแรมในการกลับมาทำงานและการดูแลความปลอดภัยของแขกในสภาพแวดล้อมใหม่ ได้แก่ แจ้งข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านความสะอาดภายในโรงแรมและในช่องทางการจองห้องพักของโรงแรมในเครือ, ติดสื่อประชาสัมพันธ์และวิธีปฏิบัติในการเว้นระยะห่างทางสังคม, แสดงข้อแนะนำการใช้เครื่องมือป้องกันที่จำเป็นโดยบุคลากรของโรงแรม, พัฒนาการฝึกอบรมและหมั่นคอยอัพเดตใบรับรองของพนักงานอยู่เสมอ ฯลฯ


ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IHG ยังบอกด้วยว่า กลุ่มบริษัทจะเปิดตัวโครงการ IHG Clean Promise อย่างเป็นทางการสู่ทั่วโลก 1 มิถุนายน 2563 นี้ ซึ่งแขกทุกคนมั่นใจได้ว่าความสะอาดของห้องพักโรงแรมในเครือ IHG นั้นผ่านการรับรองโดยมาตรฐานระดับสูงซึ่งจะได้รับการตรวจสอบและปรับปรุงอยู่เสมอ