“เจจูแอร์” ร่วมลงทุนในแอร์ แบล็ค บ็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิก

รายงานข่าวจากบริษัทแอร์ แบล็ค บ็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Air Black Box: ABB) เปิดเผยว่า วันนี้ (28 กันยายน) บริษัทฯ ได้ต้อนรับบริษัทเจจูแอร์ จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะผู้ร่วมลงทุนใหม่ โดยเจจูแอร์จะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ร่วมกับบริษัท สกู๊ตไทเกอร์แอร์ จำกัด, กลุ่มบริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์, บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัทเซบูแปซิฟิก จำกัด และบริษัท โวล์ทแพด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน โดยตั้งแต่นี้จะมีคณะกรรมการบริษัทจำนวน 10 คน และประธานอิสระ 1 คน
 
โดยการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเพิ่มความเชื่อมั่นของบริษัทแอร์ แบล็ค บ็อกซ์ ในภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การรวมตัวของพันธมิตรสายการบิน และการลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้ Value Alliance เป็นกลุ่มผู้นำด้านสายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย Value Alliance ตั้งเป้าที่จะขยายเครือข่ายการบินให้กว้างขึ้น รวมทั้งการมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร โดยไม่คำนึงถึงด้านราคาที่แตกต่างกันของแต่ละเครือข่ายเส้นทาง
 
นายวิลเลียม ลิว ประธานกรรมการบริษัท Air Black Box กล่าวว่า นี่คือสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรมการบิน ที่เทคโนโลยีที่ผ่านมาจะถูกลดความสำคัญลง เป็นเรื่องของผู้โดยสารและการให้ผู้โดยสารได้เดินทางถึงจุดปลายทางที่ต้องการโดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของ ABB ในการเชื่อมต่อระบบของสายการบิน ให้สามารถให้บริการผู้โดยสารเหล่านี้ได้ ซึ่งสายการบิน เจจูแอร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญจากการลงทุนครั้งนี้
 
อนึ่ง Value Alliance เป็นการรวมตัวของ 8 สายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นครั้งแรกของโลก ประกอบไปด้วยสายการบินเซบูแปซิฟิก (รวมไปถึงสายการบิน Cebgo) สายการบินเจจูแอร์ สายการบินนกแอร์ สายการบินนกสกู๊ต สายการบินไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย และสายการบินวานิลลาแอร์ มีจุดหมายปลายทางในการเดินทางกว่ากว่า 160 แห่ง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 1 ใน 3 ของโลก โดยในปี 2559 ที่ผ่านมานั้นสายการบินในกลุ่ม Value Alliance มีผู้ใช้บริการรวมกันกว่า 50 ล้านคน จาก 17 ฐานปฏิบัติการบินที่ทั้ง 8 สายการบินให้บริการอยู่
ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี ABB ทำให้ผู้โดยสารสามารถจองบัตรโดยสารผ่านเว็บไซต์ของสายการบินในกลุ่ม Value Alliance ได้ในราคาที่คุ้มค่า และสามารถเดินทางได้หลายจุดหมายปลายทางด้วยเส้นทางที่ครอบคลุมกว่า 1 ใน 3 ของโลก รวมไปถึงการเชื่อมต่อการเดินทางด้วยการทำรายการจองภายในครั้งเดียว
 
นอกจากนั้นกลุ่มพันธมิตร Value Alliance ยังมีกรอบการทำงานสำหรับความร่วมมือในขั้นต่อไป คือการที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการต่าง ๆ ของสายการบินภายในกลุ่มร่วมกันได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้นในหลากหลายรูปแบบ เข้าชมเว็บไซต์
 
สำหรับการต้อนรับบริษัทเจจูแอร์ จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะผู้ร่วมลงทุนใหม่ในครั้งนี้ ทำให้สายการบินในเครือข่าย Value Alliance ทั้ง 8 สายการบินต้องลดสัดส่วนการถือหุ้นลงในสัดส่วนเท่าๆ กันด้วย