“ภูเก็ต” ดีเดย์เปิดชายหาดทั้งหมด 9 มิ.ย.นี้

หาดภูเก็ต
Photo by Mladen ANTONOV / AFP

วันที่ 6 มิถุนายน 2563 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 36/2563 วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีมติเห็นชอบให้เปิดพื้นที่ชายหาดทุกหาดใน จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.2563 แต่ต้องไปตามแนวทางการจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่สาธารณะ ริมฟุตปาธ และพื้นที่ชายหาด ซึ่งต้องปฏิบัติตามที่ทางราชการกำหนดในเรื่องของมาตรการการป้องกันโรค
.
“สำหรับการเปิดหาดนั้น ทางจังหวัดจะมีการประชุมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางในการปฏิบัติของประชาชนที่จะเดินทางมายังชายหาด โดยจะมีการประชุมในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม แนวทางการปฏิบัติตามมติที่ประชุมจะมีผลบังคับใช้เมื่อมีคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตที่ประกาศออกมาต่อไป” นายภัคพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 โดยเปิดบริการเฉพาะการต่อใบอนุญาต / เปลี่ยนชนิด /ใบแทน / แก้ไข / ระหว่างประเทศ / ค้างดำเนินการ ทั้งนี้ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue

และวันที่ 22 มิถุนายน 2563 จะเริ่มเปิดบริการทุกกระบวนงานเช่น ขอรับใบอนุญาตขับรถ (ใหม่) ต่ออายุใบอนุญาตขับรถหรือผู้ประจำรถ ที่ต้องอบรมเปิดการเรียน การสอน หรือการทดสอบ ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรอง