คนท่องเที่ยวลุ้น ครม.เคาะแพ็กเกจพา อสม.เที่ยวฟรี 4 หมื่นบัสผ่านบริษัททัวร์

ภาคธุรกิจท่องเที่ยวลุ้น ครม.วันนี้ เคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดล็อตแรกประเดิมด้วยแพ็กเกจพา อสม.-รพ.สต. เที่ยวฟรี 4 หมื่นบัสผ่านบริษัททัวร์ เผยเสนอให้เลือก 2 รูปแบบ แพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน 2,500 บาท และ 3 วัน 2 คืน 3,500 บาท

นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอแพ็กเกจเพื่อร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมนี้ โดยในเบื้องต้นนี้คาดว่าภาครัฐน่าจะดำเนินการแพ็กเกจเที่ยวฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักในช่วงรับมือโควิด- 19 สำหรับกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคนก่อน

โดยภาคเอกชนได้นำเสนอให้ใช้บริการผ่านบริษัทนำเที่ยวจำนวน 40,000 รถบัส แบ่งเป็นรถบัสละประมาณ 30 คน ทั้งนี้ ได้เสนอให้รัฐพิจารณาจำนวน 2 แพ็กเกจ ประกอบด้วย แพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน ราคา 2,500 บาทต่อคน และแพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน ราคา 3,500 บาทต่อคน


“สำหรับรูปแบบการดำเนินงานนั้นจะเปิดให้บริษัททัวร์มาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ ซึ่งรูปแบบทั้งหมดเราได้เสนอไปทางกระทรวงการคลังแล้ว เพื่อให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาให้ความเห็นชอบในวันนี้” นายยุทธชัยกล่าว