ปรับอีเวนต์”ไทยเที่ยวไทย” สู่ออนไลน์ LineShopping

การท่องเที่ยวไทย

ททท.ผนึกไลน์ ประเทศไทย ปลุกท่องเที่ยวภายในประเทศ แปลงโฉมงาน”ไทยเที่ยวไทย” ในรูปแบบออฟไลน์สู่งานมหกรรมช็อปปิ้งสินค้า-บริการด้านการท่องเที่ยวครั้งใหญ่-ครั้งแรกบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบผ่าน LINE SHOPPING แพลตฟอร์ม

แหล่งข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าภาวะการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศไทยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งธุรกิจสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย หรือประมาณ 22% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ทาง ททท. จึงร่วมมือกับ LINE จัดมหกรรมอีเวนต์ออนไลน์ครั้งใหญ่ ภายใต้แคมเปญ “ห้าง ททท. ช็อปฟินกินเที่ยวทั่วไทย”

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว และเป็นการต้อนรับสถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศที่เริ่มอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น รวมทั้งยังเป็นการเร่งฟื้นฟูธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าท้องถิ่นในไทยให้กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง

สำหรับแคมเปญดังกล่าว ททท. และ LINE ประเทศไทย เป็นการแปลงโฉมงาน “ไทยเที่ยวไทย” ในรูปแบบออฟไลน์สู่งานมหกรรมช็อปปิ้งสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ครั้งแรกบนโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบผ่าน LINE SHOPPING แพลตฟอร์มที่รวบรวมแหล่งช็อปออนไลน์ ทั้งมาร์เก็ตเพลซชั้นนำและร้านค้าโซเชียลชื่อดังมาไว้ในที่เดียว โดยจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 นี้

“เราจะรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไว้หลากหลายรูปแบบทั้งโรงแรม, ที่พัก, ร้านอาหาร, สปา,แพ็กเกจ รายการนำเที่ยว, สวนน้ำ และสวนสนุก รวมถึงสินค้าท้องถิ่นให้คนไทยสามารถเข้าถึงและเลือกซื้อได้ครบ จบในที่เดียวบน LINE ตอบโจทย์ new normal ใหม่ของผู้บริโภค” แหล่งข่าวกล่าว

ด้านนายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เสริมว่า นอกจากนี้ LINE ยังได้ร่วมมือกับ ททท. เตรียมติดอาวุธให้ร้านค้าและผู้ประกอบการไทยสู่โลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ด้วยคอร์สออนไลน์อบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE OfficialAccount และเครื่องมือดิจิทัลMyShop เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทยด้วย โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการและเข้าอบรมดูรายละเอียดพร้อมสมัครได้ที่ https://today.line.me/TH/article/YvKoZa ตั้งแต่วันนี้-15 มิถุนายน 2563 นี้

นายเลอทัดกล่าวต่อไปอีกว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยว ความอึดอัด เบื่อหน่ายจากการเก็บตัวอยู่ในบ้านนาน ๆ ทำให้คนไทยโหยหาการเดินทาง การท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นกว่าเดิม ประกอบกับสถานการณ์ในไทยที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ การเปิดพื้นที่ให้คนท่องเที่ยวและสนับสนุนให้มีการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการส่วนโรงแรมและการท่องเที่ยวมีการปรับตัว ใช้ LINEOfficial Account และเครื่องมือMyShop ดำเนินธุรกิจในโลกออนไลน์มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

“การร่วมมือกับ ททท. จัดมหกรรมออนไลน์ครั้งนี้ เป็นการต่อยอดในการช่วยฟื้นฟูและสนับสนุนธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นพระเอกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอดต่อไป โดย LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มสำคัญช่วยเหลือคนไทยผลักดันเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและสินค้าไทยให้กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง” เลอทัดกล่าว