ททท.ดัน “Amazing Thailand Grand Sale” บูสต์รายได้ไทยเที่ยวไทย ปูทางสู่ “สวรรค์การชอปปิ้งโลก” !

ภาพโดย kjuneyoung จาก Pixabay

ททท.จัด “Amazing Thailand Grand Sale” กระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยออกชอปปิ้ง! หวังบูสต์เศรษฐกิจในประเทศสะพัด 1,500 ล้านบาท วางแนวทางสู่การปั้นไทยเป็น “World Shopping Paradise” และ “Medical & Wellness Resort of the world” ในอนาคต

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจาก ททท.ปรับแนวทางการทำงานมาช่วยประสานงานการเยียวยาผู้ประกอบการและสนับสนุนมาตรการเพื่อความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวแล้ว ขณะนี้ ททท.กำลังทำงานในระยะที่ 3 เพื่อช่วยเป็นกลไกลของรัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ โดยวางแนวทางว่าหลังจากวิกฤตโควิด-19 จะผลักดันให้เกิดการยกระดับประเทศไทยให้กลายเป็น Medical & Wellness Resort of the world และ World Shopping Paradise เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ

โดยมีโครงการแรกคือ Amazing Thailand Grand Sale มหกรรมลดครั้งใหญ่ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 15 กันยายน 2563 ซึ่งโดยปกติโครงการดังกล่าวนี้จะจัดเพื่อกระตุ้นตลาดต่างประเทศ แต่ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดภายในประเทศโดยเฉพาะ มีความพิเศษในการผสานช่องทางการขายออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อให้เข้ากับจริตของคนไทยให้มากขึ้น

ในงานจะมีสินค้าเข้าร่วมมากมากไม่ว่าจะเป็นสายการบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร บัครเครดิต ฯลฯ ซึ่งแต่ละสัปดาห์จะมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์แตกต่างกันและเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มทราฟิกเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าและผู้ประกอบการประเภทต่างๆ และก่อให้เกิดการบริโภคอื่นๆ นอกจากการชอปปิ้งต่อไป

“คาดว่าในงาน Amazing Thailand Grand Sale ครั้งนี้จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่สะพัดว่า 1,400 ล้านบาท และช่วยส่งสัญญาณความคึกคักของการบริโภคภายในประเทศ ตอบสนองต่อประชาชนชาวไทยที่อัดอั้นกับการใช้ชีวิตอยู่บ้านเป็นระยะเวลายาวนาน เหมือนกับที่ในหลายๆ ประเทศประชาชนพากันออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อจนเป็นเหมือนกับการจับจ่ายเพื่อแก้แค้นให้กับเวลาที่เสียไป”

ส่วนสำหรับระยะยาว ททท.จะเร่งยกระดับประเทศไทยให้เป็น Medical & Wellness Resort of the world ผ่านการสร้างมาตรฐานให้กับสินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ เติมเต็มระบบนิเวศน์ของการท่องเที่ยวประเทศนี้และต่อยอดการตลาดผ่านการทำเทรดมีทให้เร็วที่สุดที่ทำได้ โดยอาจกำหนดพื้นที่นำร่องเป็นภูเก็ต กระบี่ หัวหิน ฯลฯ เช่นเดียวกันเพื่อสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวไทยอีกทางหนึ่ง ททท.จะเร่งเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยผ่านการสร้างไทยให้เป็น World Shopping Paradise ต่อไป

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)