นกสกู๊ต ประกาศลดพนักงานสิ้นเดือน-ปรับลดเครื่องบิน 3 ลำ

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ข่าวสดรายงานว่า สายการบินนกสกู๊ต ประกาศแจ้งสื่อมวลชน ระบุว่า ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาด และมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัด และอาจมีผลกระทบไปอีก 2-3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบิน 3 ลำภายในสิ้นเดือนนี้ ส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน

นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นกสกู๊ตได้ลดจำนวนพนักงานไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้น เป็นการเลิกจ้างพนักงาน จำนวน 47 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นักบิน 11 ตำแหน่ง และพนักงานต้อนรับบนเครี่องบิน 36 ตำแหน่ง