“ไทยแอร์เอเชีย” ขยับเพิ่มความถี่-บินข้ามภาค ย้ำ ก.ค.นี้กลับมาครบทุกปลายทาง

“ไทยแอร์เอเชีย” รุกเพิ่มความถี่บินเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมเปิดเส้นทางบินข้ามภาค เผยเปิดให้บริการครบทุกปลายทางแล้ว หวังกระตุ้นการเดินทาง-เศรษฐกิจในประเทศ

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียมีแผนเพิ่มความถี่เที่ยวบิน และเพิ่มเส้นทางการบิน เพื่อให้บริการครบทุกปลายทาง รวมถึงเริ่มเส้นทางบินข้ามภาค ในเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ หลังจากที่ได้กลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

โดยในเดือนกรกฎาคมนี้สายการบินฯ จะกลับมาให้บริการครบ 23 จุดหมายปลายทางแล้ว รวมถึงเส้นทางบินข้ามภาค เช่น เชียงใหม่ – หาดใหญ่, เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา), หาดใหญ่-พัทยา (อู่ตะเภา) และขอนแก่น-หาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 25 เส้นทางบิน และมีเที่ยวบินให้บริการ 68 เที่ยวบิน (ไป-กลับ) ต่อวัน เพื่อกระตุ้นการเดินทาง และส่งเสริมภาคธุรกิจ

“เราเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางยอดนิยมมากขึ้น เช่น เชียงใหม่ 9 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 7 เที่ยวบินต่อวัน ขอนแก่น 5 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 5 เที่ยวบินต่อวัน สอดคล้องกับความต้องการเดินทาง และพร้อมที่จะส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายในภูมิภาคเเละทุกๆ จังหวัดมากที่สุด” นายสันติสุขกล่าว