นักท่องเที่ยวจีนทะลักเข้าเกาะสมุย หลังรบ.จีนประกาศหยุดยาว 7 วัน

นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก เนื่องในวันชาติจีน ที่รัฐบาลจีนประกาศหยุดยาว 7 วัน คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ภายในสนามบินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ และเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว จากประเทศจีน ฮ่องกง เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในวันนี้เป็นวันชาติจีน ที่รัฐบาลประเทศจีนประกาศหยุดยาว 7 วัน ทำให้มีชาวจีนหลังไหลออกนอกประเทศ โดยบางส่วนได้มาเที่ยวยังเกาะสมุย ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่อยู่ช่วงโลว์ซีซั่น

โดยที่ภายในสนามบินเกาะสมุยพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากหัวเมืองสำคัญต่างๆของประเทศจีน เช่น เฉิงตู กวางโจว ฉงฉิ่ง และฮ่องกง จึงทำให้เที่ยวบินเต็มทุกเที่ยวทุกเส้นทาง ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยววัยรุ่นซึ่งเป็นวัยทำงานที่มีกำลังซื้อมาก และกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับเศรษฐี

ด้านนายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า วันหยุดวันชาติจีนซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2560ของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยเพิ่มขึ้น โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนบางส่วนจะมากันล่วงหน้าก่อนวันชาติจีน 3-4 วัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง และส่งผลให้ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังการใช้จ่ายสูง ทำให้ผู้ประกอบการที่มีธุรกิจเที่ยวกับการท่องเที่ยวมีรายได้ดีขึ้น คาดว่าในวันหยุดวันชาติจีนปีนี้จะมีเงินสะพัดจากนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 


ที่มา มติชนออนไลน์