‘หนีกรุง’ หนุนท่องเที่ยวไทย ส่ง ONE PIC BIG DREAM ซีซั่น 2 ลงจอ PPTV

ต้องยอมรับว่าปี 2563 นี้ วิกฤตโควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากที่เคยสร้างรายได้คิดเป็นมูลค่า 3.01 ล้านล้านบาท ในปี 2562 อาจจะลดเหลือเพียง 1.23 ล้านล้านบาทในปีนี้

โดยทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนต่างทุ่มพละกำลังอย่างเต็มที่เพื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยเที่ยวภายในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทย ที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังได้ทุ่มงบฯกว่า 2 หมื่นล้านบาท ปลุกท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น (ก.ค.-ต.ค.) ภายใต้แพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข”

ขณะที่เอกชนหลาย ๆ องค์กรต่างก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน โดย “หนีกรุง คอนเน็ค” ที่นำทัพโดย “นกเขา-รัฐรงค์ ศรีเลิศ” ซีอีโอและครีเอทีฟชั้นนำของประเทศที่มีผลงานได้รับรางวัลมากมาย และได้สร้างชื่อโด่งดังในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากแคมเปญและหนังโฆษณาชุด Unseen in Thailand ที่โด่งดังจนกลายเป็นประโยคที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศเมื่อหลายปีก่อน กระทั่งวันนี้ก็ได้ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวเช่นที่ผ่านมา

ล่าสุด “รัฐรงค์” บอกว่า หนีกรุง คอนเน็ค ได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี (PPTV) ช่อง 36 เปิดรายการใหม่ ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม ซีซั่น 2 ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.30-23.30 น. เทปแรก วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

รายการ ONE PIC BIG DREAM เป็นเกมโชว์ที่นำเสนอเกมการแข่งขันถ่ายภาพและท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ แข่งขันเป็นแบบ photo battle ผู้แข่งขันต้องเดินทางค้นหาโลเกชั่น และถ่ายภาพตามมุมมองของตนเอง เพื่อเฟ้นให้ได้ภาพที่ดีที่สุด โดยซีซั่นนี้การแข่งขันจะเป็นการจับคู่ตัวต่อตัว แบ่งออกเป็น 4 รอบคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละรอบ และทุกรอบจะมีท่าบังคับสุดหิน ซึ่งจะต้องใช้ทักษะความสามารถในการถ่ายภาพอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ กติกาที่กำหนดการตัดสินจะคัดเลือกจากคณะกรรมการที่มีคุณวุฒิและชื่อเสียง ได้แก่ วินิจ รังผึ้ง ผอ.ฝ่ายบริการการตลาด ททท. และ บก.นิตยสาร อสท., รัฐรงค์ ศรีเลิศ ครีเอทีฟโฆษณาและ บก.นิตยสารหนีกรุง, มาเรีย ณ ไกลบ้าน บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง และจิระพงษ์ วงศ์วิวัฒน์ อาจารย์ช่างภาพแชมป์รายการซีซั่นแรก ภายใต้ความสวยงามของภาพและโลเกชั่นแปลกใหม่ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลสูงสุด 3 แสนบาท

“ONE PIC BIG DREAM เกมภาพ กระตุกต่อม ซีซั่นแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้ชมผ่านสื่อออนไลน์หน้าเพจ amazing ไทยเท่ และเพจ Neekrung กว่า 14 ล้านวิว ในปีที่ผ่านมาสร้างความตื่นตัวให้กับการท่องเที่ยวโดยรวม เรียกว่าความสำเร็จของซีซั่นแรกได้จุดไฟให้ลุกโชนเพื่อส่งต่อซีซั่น 2สู่ไฟโชติช่วง และจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป”

“รัฐรงค์” บอกด้วยว่า การเปิดรายการในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะรัฐบาลได้ปลดล็อกให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้แล้ว จึงเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมกระตุ้นให้คนไทยออกมาท่องเที่ยวช่วยชาติ รวมถึงช่วยเผยแพร่และสร้างสีสันให้แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ที่สำคัญ เชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยหลาย ๆประการ หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤตโควิด-19 ในหลายเดือนที่ผ่านมา ได้แก่ 1.เผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยว ทั้งโลเกชั่นแห่งใหม่และสถานที่ที่มีชื่อเสียงผ่านภาพอันสวยงามจากช่างภาพชั้นนำ

2.สร้างและเพิ่มจุดขาย และส่งเสริมดึงดูดการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

3.ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อเกื้อหนุนต่อเศรษฐกิจ สังคม และรายได้ของประเทศ

4.เพื่อรองรับการท่องเที่ยวหลังจากสิ้นสุดวิกฤตโควิด ซึ่งจะสนับสนุนทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้ได้รับประโยชน์

และ 5.ส่งเสริมยกระดับช่างภาพไทยที่จะมีส่วนต่อการสร้างสรรค์ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศทั้งปัจจุบันและอนาคต


พร้อมทั้งย้ำว่า ด้วยความตั้งใจในการสร้างสรรค์ของทีมหนีกรุงจะทำให้ภาพที่ปรากฏขึ้นจนถึงภาพสุดท้ายที่ชนะเลิศ จะช่วยทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสผ่านหน้าจอ PPTV เกิดแรงบันดาลใจคว้ากระเป๋าออกเดินทาง เรียนรู้ และอยากร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวต่อไป และทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ช่วยเศรษฐกิจ สังคม และช่วยชาติบ้านเมือง และเชื่อว่าคนไทยทุกคนก็ให้ กำลังใจกับทุกภาคส่วนให้ยืนหยัด และช่วยกันขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว…