ททท.เฟ้น 10 ทริปต่างสไตล์ ดันคนยุคใหม่ออกเที่ยวหลังโควิด

Photo by CHRISTOPHE ARCHAMBAULT/AFP

ททท.เฟ้น 10 ทริป 10 สไตล์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักผ่าน “อะเมซิ่ง ไทยเท่ คอมเพททิชั่น 2020” ตอบโจทย์คนยุคใหม่ เที่ยวตามสไตล์ไม่ใช่แค่เพศ-อายุ-วัย พร้อมดึงสายการบิน-โรงแรมพันธมิตรมอบดีลพิเศษ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ด้วยยุคปัจจุบันไม่ได้แบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวตาม Segmentation อย่างเพศ อายุ และวัย อีกต่อไป แต่แบ่งลงลึกแยกย่อยเป็น Fragmentation ตามไลฟ์สไตล์ รสนิยมความชอบที่แตกต่างกัน ททท.จึงจัดกิจกรรมการแข่งขัน Amazing ไทยเท่ Competition เพื่อนำเสนอทริปไอเดียการท่องเที่ยวแบบเท่ ๆ ผ่านตัวแทนนักท่องเที่ยว 10 สไตล์ในเส้นทางใหม่ๆ หวังสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ออกท่องเที่ยวในประเทศ

โดยกิจกรรมมีผู้สมัครจำนวน 260 ทีมทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการได้คัดเลือก Finalist จำนวนทั้งสิ้น 50 ทีม ซึ่งจะเป็นตัวแทนนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เท่ ได้แก่ สไตล์ Hipsters, สไตล์ Green Lover, สไตล์ Young @ Heart, สไตล์ Conqueror, สไตล์ Digital nomad, สไตล์ Social Story, สไตล์ Camera is my life, สไตล์ Voluntourist, สไตล์ Me Myself & I และสไตล์ Foodie

โดยทั้ง 50 ทีม พร้อมออกเดินทางไปแข่งขันค้นหาเรื่องราวเท่ ๆ Untold (อัน-โทล) Unseal (อัน-ซีล) จากทั่วประเทศ มานำเสนอทริปไอเดียชวนนักเดินทางรุ่นใหม่ออกไปเที่ยวให้ทั่วเมืองไทยในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2563 และจะประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 20 สิงหาคม 2563 สามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ www.ไทยเท่10สไตล์.com/blog

“เราหวังว่าการเสนอทริปไอเดียของผู้เข้าแข่งขันจะทำให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่รู้จักตัวเอง และความชอบของตัวว่าต้องการเดินทางท่องเที่ยวแบบใดเห็นภาพชัดมากขึ้น และตัดสินใจออกเดินทางง่ายขึ้น และทำให้การท่องเที่ยวคลายตัวเข้าสู่ภาวะปกติหลังจากเผชิญหน้ากับการล็อกดาวน์มายาวนาน”

นอกจากนั้น ททท. ยังร่วมกับพันธมิตร อย่างสายการบินไทยสมายล์ รถเช่า AVIS และ TraveliGo.com จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย กระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ มอบดีลส่วนลดพิเศษให้นักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษของสายการบินไทยสมายล์ ดีลโรงแรมราคาพิเศษที่สุดกว่า 80 โรงแรม อาทิ เดอะ นาคา ภูเก็ต, เสม็ดวิลล่า รีสอร์ต ระยอง ฯลฯ และ ดีลรถเช่าราคาสุดพิเศษ โดยจองซื้อดีลได้ที่ www.ไทยเท่10สไตล์.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง 10 กันยายน