“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดให้พนักงาน “สมัครใจลาออก” จ่ายสูงสุด 20 เดือน

บางกอกแอร์เวย์

สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดให้พนักงาน “สมัครใจลาออก” จ่ายเงินชดเชยสูงสุด 20 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 บางกอกแอร์เวย์ส บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ออกประกาศแจ้งพนักงาน เรื่อง โครงการบริหารบุคลากรในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยระบุว่า บริษัทมีความจำเป็น ต้องปรับโครงสร้างองค์กรให้มีจำนวนบุคลากรในระดับที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงจำนวนเที่ยวบิน และเส้นทางบินที่ลดลง บริษัทจึงเปิด “โครงการร่วมใจจากองค์กรปี 2563” หรือโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด (Early Retirement)

โครงการร่วมใจจากองค์กร ปี 2563 เปิดให้พนักงานที่ประสงค์ลาออกมายื่นความจำนงค์ สมัครใจลาออก ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา และ เปิดให้พนักงานที่สนใจมายื่นสมัครใจได้จนถึงวันที่ 20 กรกฏาคมนี้

โดยมีเงื่อนไขการจ่ายเงินชดเชย ตามกฏหมายแรงงานตามอายุงานตั้งแต่ 1-13.33 เดือน บวกค่าบอกกล่าวล่วงหน้า 1 เดือน และให้เงินตอบแทนพิเศษเพิ่มให้อีกตามอายุงานตั้งแต่ 1 -5.67 เดือน เบ็ดเสร็จแล้วพนักงานจะได้รับเงินสูงสุด 20 เดือน

ทั้งนี้ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ของผู้ที่ต้องการลาออกโดยสมัครใจ โดยระบุถึงผลประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับ

โดยค่าชดเชยตามกฎหมายคำนวณจากเงินเดือนและเงินได้ประจำเดือนเมษายน 2563 , ค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า คำนวณจากเงินเดือนและเงินได้ประจำเดือนเมษายน 2563 , เงินตอบแทนพิเศษโดย บริษัทคำนวณจากเงินเดือนเดือนเมษายน 2563 เท่านั้น , ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี 2563 คงเหลือตามส่วน, เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเต็มจำนวนร้อยละ 100 ทั้งส่วนของนายจ้างและลูกจ้าง เป็นต้น