“นกแอร์” เปิดโครงการ “อยากเที่ยวเมืองไทย #ให้นกแอร์พาไป” รับท่องเที่ยววิถีใหม่

“นกแอร์” เปิดตัวโครงการ “อยากเที่ยวเมืองไทย #ให้นกแอร์พาไป” ภายใต้ Concept การท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal พร้อมด้วยมาตรการรักษาความสะอาด “SHIELD” ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า นกแอร์ริเริ่มโครงการ “อยากเที่ยวเมืองไทย #ให้นกแอร์พาไป” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจองค์รวมในประเทศ ตามนโยบายภาครัฐ และตอบรับกระแสการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal โดยมีเหล่า Blogger เป็นผู้นำร่องการท่องเที่ยว ตลอดช่วงฤดูฝนนี้

พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับบัตรกำนัลโดยสารภายในประเทศและส่วนลดค่าบัตรโดยสารรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ให้ได้ตามรอยเหล่า Blogger ไปท่องเที่ยวกันให้สุขใจ โดยสามารถติดตามกิจกรรม รายละเอียดและร่วมสนุกได้ที่ Facebook page ของนกแอร์ ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้โดยสารอยากจะไปเที่ยวที่ไหน หรืออยากทำกิจกรรมอะไร นกแอร์พร้อมพาไปแล้ว พร้อมโปรโมชั่นและส่วนลดสุดพิเศษอีกมากมาย

นายวุฒิภูมิกล่าวว่า ในช่วงที่ยังมีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นกแอร์ก็ยังไม่ได้ลดการ์ดลงแต่อย่างไร พร้อมทั้งยังชูมาตรการด้านความสะอาด “SHIELD” เพื่อเป็นโล่ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งได้กำหนดมาตรการ โดยมีรายละเอียดดังนี้คือ S: Social Distancing เว้นระยะห่างระหว่างยืนรอที่บริเวณจุดเช็กอิน หรือ บริเวณทางเข้าเครื่องบินอย่างน้อย 1 เมตร โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ขานกที่ติดอยู่ที่พื้น

H: HEPA Filter เป็นระบบกรองอากาศที่ติดตั้งบนเครื่องบินทุกลำของนกแอร์ โดยสามารถดักจับฝุ่นละออง ไวรัส และเชื้อแบคทีเรียที่มีขนาดเล็กมากถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันมากถึง 99.97%

I: Increase frequency of handwashing รณรงค์ให้พนักงานและผู้โดยสารล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นอย่างน้อย 70% หรือ สบู่อย่างสม่ำเสมอ ๆ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ E: Equipped protection gear พนักงานทุกคนจะสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อทางการหายใจ เช่น หน้ากากอนามัย เป็นต้น

L: Long distance flight สำหรับเที่ยวบินที่มีระยะบินไกล สายการบินจะเตรียมที่นั่งอย่างน้อย 2 แถวสุดท้ายไว้ ในกรณีที่พบผู้โดยสารที่มีอาการน่าสงสัย รวมถึงแยกห้องน้ำไว้ให้ใช้โดยเฉพาะ และ D: Deep cleaning พนักงานจะทำความสะอาดจุดสัมผัส 34 จุดที่ ผู้โดยสารและลูกเรือมีโอกาสสัมผัสบ่อย รวมถึงการทำความสะอาดแบบขั้นสุดในทุก ๆ คืนหลังจากเที่ยวบินสุดท้าย โดยทั้งหมดนี้เพื่อรักษามาตรฐานความสะอาดให้ผู้โดยสารได้สบายใจและมั่นใจได้เมื่อต้องเดินทางกับนกแอร์