‘ชาเทรียม’ ดึงกลุ่มสุขภาพ ชู Meditel หนุน ‘เมดิคอลฮับ’

“ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ” รุกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ ผนึก รพ.เทพธารินทร์ เปิดตัวแพ็กเกจสุขภาพ Sleepless Society ทางเลือกของคนหลับยาก ภายใต้แนวคิด Meditel รองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตามนโยบาย medi-cal hub หนุนไทยสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

นายเรอเน่ บาลเมอร์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มชาเทรียม ฮอลพิทัลลิตี้ (Chatrium Hospitality) ผู้บริหารโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าของโรงแรมสู่กลุ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนไทย ทางโรงแรมจึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ (medical and wellness) เปิดตัวโครงการ Sleepless Society แพ็กเกจดูแลสุขภาพ 3 วัน 2 คืน ภายใต้แนวคิด Meditel (medical+hotel)

ทั้งนี้ เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับคนที่มีปัญหาในการนอนไม่หลับ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ด้วยบริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรของโรงพยาบาลเทพธารินทร์ และยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยโดยทางโรงแรมได้จัดเตรียมห้องพักแบบ grand room ขนาด 60 ตร.ม. และ grand suite ขนาด 70 ตร.ม. พร้อมบริการอาหาร 3 มื้อทุกวัน พร้อมความสะดวกสบายมากมายภายในห้อง กิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมสุขภาพ และการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด

“ตอนนี้เรามองว่าตลาดโลคอล หรือตลาดคนไทยคือโอกาส เราจึงมองหาโปรดักต์และบริการใหม่ ๆ เพื่อมารองรับให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในเวลานี้ และมองว่าเวลเนส หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีความสำคัญและมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับทางโรงพยาบาลเทพธารินทร์”

นานเรอเน่ บาลเมอร์ กล่าว และว่า สำหรับโรงแรมชาเทรียมริเวอร์ไซด์ มีห้องพักทั้งหมด 400 ห้อง ขณะนี้มียอดการจองสำหรับการเข้าพักในโครงการ Sleepless Society แล้วประมาณ 10% ของห้องพักทั้งหมด และตั้งเป้าว่าน่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณเดือนละ 10% ซึ่งหากโปรแกรมดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดี ทางโรงแรมมีแผนที่จะเพิ่มโปรแกรมดูแลสุขภาพที่มีระยะวันเข้าพักที่นานขึ้นเป็น 5-7 วันต่อไป เพื่อย้ำให้ความเป็น wellness tourism ของโรงแรมกลุ่มชาเทรียมและของประเทศไทยมีความชัดเจนยิ่งขึ้น

ด้านนายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ผู้อำนวยการส่วนการแพทย์และนวัตกรรม บริษัท ที อาร์ เอช โกลบอลในนามโรงพยาบาลเทพธารินทร์ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่เพียงพอเป็นเรื่องใหญ่ โดยทั่วโลกคาดว่ามีผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหานี้ถึงประมาณ 2,000 ล้านคน

สำหรับประเทศไทยนั้นพบได้ทุกช่วงวัยมากถึง 30-40% ของประชากร ซึ่งการนอนหลับไม่เพียงพอมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และอาจส่งผลต่อระบบประสาทและความสามารถด้านการจำ โปรแกรมดังกล่าวจึงเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับคนที่มีปัญหาด้วยบริการทางการแพทย์ครบวงจรของโรงพยาบาลเทพธารินทร์

โดยบริการของ Sleepless Society นั้น เริ่มตั้งแต่การตรวจ screening test โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลเทพธารินทร์ พบนักจิตบำบัด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการนอนไม่หลับการวางแผนการรับประทานที่ดีต่อสุขภาพ โดยนักโภชนาการ ตามด้วยกิจกรรมการออกกำลังกายแบบผ่อนคลาย อาทิ โยคะ แอโรบิก เป็นต้น และการทำ sleep test เพื่อวิเคราะห์ผลการนอนหลับ เพื่อเจาะลึกและดีไซน์โปรแกรมเฉพาะรายบุคคลทำการรักษาต่อไป


“สำหรับแพ็กเกจ Sleepless Society จำนวน 3 วัน 2 คืน จำหน่ายในราคา 27,500 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อผ่านทางแอปพลิเคชั่น Really ReallyCool ได้ทั้งระบบ iOS และระบบแอนดรอยด์” นายแพทย์โอฬาริกกล่าว