“อโกด้า” ยันไม่เก็บค่าคอมฯ “เราเที่ยวด้วยกัน”

วันหยุดชดเชยสงกรานต์ ท่องเที่ยว
พัทยา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย

“อโกด้า” ยันไม่เก็บค่าคอมมิชชันโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” หวังช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย เผยสถิติพัทยา-หัวหิน-ชะอำ-เชียงใหม่ คนจองมากที่สุด ส่วนใหญ่เดินทางจากกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-โคราช พักสั้นไม่เกิน 2 คืน จองล่วงหน้าแค่ 4 วัน เลือกช่วงวันปิยะเดินทางสูงสุด นิยมราคา 1-2 พันบาท

นายจอห์น บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อโกด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 รัฐบาลไทยได้จัดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ให้ส่วนลดค่าที่พัก 40% กับนักท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย อโกด้าในฐานะทราเวลเอเจนซี่ที่ช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงของนักท่องเที่ยวจะไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชัน สำหรับการจองห้องพักผ่านอโกด้า เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยที่กว่า 80% ที่เป็นเจ้าของกิจการขนาดย่อมและคนไทยได้รับผลประโยชน์โดยตรงมากที่สุด

โดยช่วงที่ผ่านมาจากการเก็บสถิติของอโกด้าพบว่านับจากวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีการจองห้องพักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันกว่า 300,000 คืนผ่านอโกด้า โดยมีพัทยา หัวหิน ชะอำ และเชียงใหม่เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด และมีผู้คนจากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และนครราชสีมา ต้องการออกเดินทางในประเทศมากที่สุด ซึ่งโดยเฉลี่ยจองห้องพัก 1-2 คืน ส่วนใหญ่เป็นนักเดินทางที่จองห้องพักล่วงหน้าภายใน 4 สัปดาห์ก่อนวันเช็คอิน และจองเพื่อเข้าพักภายในช่วงวันที่ 23 ตุลาคมหรือวันปิยมหาราช ซึ่งระยะเวลาการเข้าพักส่วนใหญ่เป็นการเข้าพักระยะสั้นหรือเข้าพักช่วงวันหยุดยาว


ช่วงราคาของห้องพักที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเลือกจองมากที่สุดคือ 1,000 – 2,500 บาท ต่อห้องต่อคืน ก่อนได้รับสิทธิส่วนลด 40% จากโครงการ โดยข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่าโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เอื้อให้คนไทยได้ไปเที่ยวที่จุดหมายปลายทางในประเทศ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ เกาะช้าง และเขาหลัก ซึ่งเป็นที่เที่ยวยอดนิยมจากผู้คนทั่วโลก และปกติมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก