KTC ผนึก “เซเรนนาต้า-TBBA” ปลุกเที่ยวไทย-พักโรงแรมบูติคในราคาคนไทย

เคทีซีจับมือโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซเรนนาต้า-สมาคมที่พักบูติกไทย จัดทริปพิเศษ “Hidden Gems of the River Kwai” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยงเชิงบูติค ต่อยอดแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทย พักบูติกไทยสบาย ๆ กับเคทีซี” พร้อมอัดโปรโมชั่นราคาคนไทย ห้องพักในเครือเริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทต้นๆต่อคน หวังกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทย พักโรงแรมบูติคไทย

รายงานข่าวจากบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซเรนนาต้าและสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (TBAA) จัดทริปพิเศษ “Hidden Gems of the River Kwai” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเชิงบูติคที่มีเรื่องราวและการออกแบบที่โดดเด่น เพื่อต่อยอดแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทยพักบูติกไทยสบาย ๆ กับเคทีซี” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และพักโรงแรมบูติคไทย

โดยมองว่า โรงแรมบูติคไทยสามารถมอบประสบการณ์ที่แตกต่างจากโรงแรมทั่ว ๆ ไป ซึ่งโรงแรมบูติคของกลุ่มเซเรนนาต้า ของนายศุภฤกษ์ ศูรางกูร ที่จังหวัดกาญจนบุรี ถือเป็นต้นแบบมาตรฐานของโรงแรมบูติคไทยที่โดดเด่น และเป็นต้นแบบของโรงแรมบูติคที่ทำให้ผู้เข้าพักมีความมั่นใจในการการเข้าพักยุค new normal ด้วยมาตรฐานการรับรอง SHA : Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

รายงานข่าวกล่าวด้วยว่า เคทีซีมองว่าแคมเปญดังกล่าวนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเข้าพักในโรงแรมบูติค เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการท่องเที่ยว ควบคู่กับความปลอดภัย กับแพ็กเกจท่องเที่ยวกาญจนบุรี แดนสวรรค์แห่งตะวันตก พร้อมทั้งสัมผัสและสนุกกับกิจกรรมวิถีชุมชนกับ 6 ที่พักสไตล์บูติค ประกอบด้วย

1.เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แควร์ (The FloatHouse River Kwai Resort) วิลล่าลอยน้ำที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานระหว่างความหรูหรา ศิลปะ และธรรมชาติ มีเอกลักษณ์ ทุกวิลล่าสร้างจากไม้จริง พื้นที่กว่า 90 ตร.ม. มีความเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ลอยอยู่หรือน้ำในแม่น้ำแควรน้อย และที่จะได้สัมผัสกับวิวแม่น้ำแควแบบพาโนรามา มีจำนวนห้องพักรวม 30 ห้อง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ห้องพัก Floating Villas ในราคาเริ่มต้นที่ 2,950 บาทต่อคน จากราคาปกติ 10,600 บาทต่อห้อง (อาหารเช้า-เย็น)

2.หินตก ริเวอร์ แคมป์ (Hintok River Camp) ที่พักสไตล์แกลมป์ปิ้ง (Glamping) ที่ใกล้ชิดธรรชาติ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการทอ่งเที่ยวในแดนซาฟารีในทวีปแอฟริกา โดยที่พักทุกหลังจะเป็นเตนท์ติดแอร์สุดคลาสสิก ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถชมวิวแม่น้ำแคว

และโปรแกรมที่ไม่ควรนพลาดคือ บรรยากาศรอบกองไฟสำหรับนักทอ่งเที่ยวที่ตอ้งการซึมซับบรรยากาศแคมป์ปิ้ง โรงแรมแห่งนี้จัดโปรโมชั่นพิเศษห้อง Deluxe Tented Camp ในราคาเริ่มต้นที่ 1,775 บาทต่อคน จากราคาปกติ 6,000 บาทต่อห้อง (รวมอาหารเช้า-เย็น)

3.เรือนแพ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ (River Kwai Jungle Rafts) นอนแพกลางป่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ และอยากสัมผัสความสงบ ด้วยคอนเซ็ปต์ Back to Nature ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และใกล้ๆ ยังมีวัดมอญซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ โดยภายในวันยังมีการจำลองพระธาตุอินทร์แขวน และเจดีย์ชเวดากองไว้ให้ได้กราบไหว้ด้วย โดยห้องพักที่นี่ราคาเริ่มต้นที่ 1,350 บาทต่อคน จากปกติราคา 5,750 บาทต่อห้อง (รวมอาหารเช้า-เย็น)

4.โฮมพุเตย รีสอร์ท ริเวอร์แคว (Home Phutoey River Kwai Resort) มีห้องพัก 58 หลัง ทุกหลังมีความเป็นส่วนตัว รายล้อมด้วยธรรมชาติ ริมแม่น้ำแคว มีแหล่งแช่น้ำร้อนกลางธรรมชาติในหุบเขา พร้อมกิจกรรมหลากหลายถึง 40 ฐาน อาทิ Tree Top Adventure Park มาตรฐานความปลอดภัยของฝรั่งเศส และไฮไลต์คือ การโฟนซิบไลน์ (Zipline)

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ภาพสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ Jack Chalker, พิพิธภัณฑ์ Sir Weary Dunlop ที่บอกเล่าเรื่องราวทางการแพทย์ในสมียสงครามโลกครั้งที่ 2 และการจัดแสดงขบวนรถไฟของจริงที่ใช้ขนเชลยในสมัยสงครามดลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

โดยโฮมพุเตย รีสอร์ท ห้อง Superior ราคาเริ่มต้นที่ 1,225 บาทต่อคน จากปกติ 3,700 ต่อห้อง (รวมอาหารเช้า-เย็น) 5.ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ตธรรมชาติ สไตล์บาหลี ริมแม่น้ำแคว ห้อง Jungle Chalet ราคาเริ่มต้นที่ 1,050 บาทต่อคน จากราคาปกติ 5,000 บาทต่อห้อง (รวมอาหารเช้า-เย็น) และ 6.อาร์ วี ริเวอร์แคว ล่องเรือสำราญในแม่น้ำแคว 2 วัน 1 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 4,950 บาทต่อคน จากปกติ 12,000 บาทต่อห้อง (รวมอาหารเช้า-เย็น)

5.ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resitel Resort) รีสอร์คแบบบูติคที่ซ่อนอยู่ในหุบเขากลางป่าและขุนเขาริมแม่น้ำแคว บรรยาการร่มรื่นไปด้วยป่าเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง พร้อมกิจกรรมทั้งทางน้ำและทางบกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพายเรือแคนนู ล่องแพไม้ไฝ่ ขี้จักรยานเสือภูเขา และนวดไทย

สัมผัสรีสอร์ทธรรมชาติสุดชิลสไตล์บาหลี ริมแม่น้ำแคว กับห้อง Jungle Chalet เริ่มต้นเพียง 1,050 บาทต่อคน พร้อมอาหารเช้า-เย็น (ปกติ 5,000 บาทต่อห้อง)

และ 6.อาร์ วี ริเวอร์แคว ล่องเรือสำราญสุดคลาสิค 2วัน 1คืน ในแม่น้ำแควน้อย เริ่มต้นเพียง 4,950 บาทต่อท่าน พร้อมอาหารเช้า-เย็น จากปกติ 12,000 บาทต่อห้อง (ไม่รวมค่าเดินทาง) หรือ แพ็กเกจ 2. วัน 1 คืน รวมค่าเดินทางจากกรุงเทพฯ อลัอาหารเช้า-เย็น ในราคาเริ่มต้น 7,990 บาทต่อคน และแพ็กเกจ 3 วัน 2 คืนในราคา 9,990 บาทต่อคน รวมค่าเดินทาง และอาหารเช้า-เย็น

นอกจากนี้ ทางเคทีซีและสมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (TBAA) ยังมีแพ็กเกจโรงแรมบูติคในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่น ๆ อีกจำนวนมาก อาทิ หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์), เขาใหญ่ (นครราชสีมา), จันทบุรี, เชียงใหม่, อุดรธานี, ภูเก็ต, เกาะช้าง-ตราด, เกาะพีพี (กระบี่), เกาะยาวน้อย (พังงา), สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

“สามารถสำรองที่พักพร้อมกิจกรรมชุมชนได้ที่ KTC World Travel Service พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกถึง 2 ต่อ ได้แก่ ได้รับบริการ KTC FLEXI 0% นาน 6 เดือน และแลกรับของรางวัล “เที่ยวไทยเท่” มูลค่าสูงสุด 15,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2563 นี้”


ทั้งนี้ เชื่อว่าแคมเปญดังกล่าวนี้จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายส่งเสริมไทยเที่ยวไทยของรัฐบาล และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในประเทศและเข้าสู่โรงแรมที่พักในกลุ่มโรงแรมบูติค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการคนไทย