“ออนิกซ์” เปิดตัวแบรนด์ “ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น” ขยายเครือข่าย

โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์

“ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” เปิดตัว “ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น” กลุ่มโรงแรมบูติกจุดขายเชิงประวัติศาสตร์ ปักธงในเวียดนาม-มาเลเซีย-ไทย ต้นปี 65 คาดเก็บ 5 โรงแรมเข้าพอร์ต ก่อนขยายเครือข่ายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารโรงแรมและเรสซิเดนซ์แบรนด์อมารี ชามา และโอโซ่ เปิดเผยว่า กลุ่มออนิกซ์ได้เปิดตัว “ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น” กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทแบบบูติกที่มีเสน่ห์เรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเสริมทัพการเติบโตอย่างต่อเนื่องของแบรนด์อมารี โอโซ่ และชามา โดยเตรียมเปิดให้บริการในเมืองฮานอย ปีนัง กรุงเทพฯ และสระแก้วก่อน และมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในอนาคต

โดย “ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น” เป็นกลุ่มโรงแรมที่สร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมแต่ละแห่ง เหมาะสำหรับแขกผู้เข้าพักที่ต้องการทำความรู้จักกับเรื่องราวของแต่ละสถานที่ที่ได้เดินทางมาเยือน ตั้งแต่ก้าวแรก อาหาร บริการ การตกแต่ง จนไปถึงบริการพิเศษอื่นๆ รวมถึงจะเก็บรักษาช่วงเวลาที่มีคุณค่าของครอบครัว กลุ่มบุคคล อาคารสถานที่ หรือพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของโรงแรมและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

ภายในสิ้นปี 2563 นี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จะมีเครือข่ายโรงแรมภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น ในสองหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (ได้รับการจัดกลุ่มอยู่ภายใต้แบรนด์นี้) และโรงแรมเดอะไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม นอกจากนั้น ในช่วงกลางปี 2564 จะเปิดให้บริการโรงแรมเดอะ จอร์จ ในเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย และต้นปี 2565 จะเปิดให้บริการโรงแรมอินโดจีน ในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว 

โดยมีรายละเอียด ดังนี้ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้รับการยกย่องในด้านการให้บริการชั้นนำระดับโลก สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวและช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจของโรงแรมชื่อดังอย่างโรงแรมโอเรียนเต็ล ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555 ตั้งอยู่ติดกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาและสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยประกอบด้วยห้องสวีท 145 ห้อง ห้องอเนกประสงค์สำหรับการประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงสังสรรค์หลากหลายสไตล์และห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ (ห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศส)

โรงแรมเดอะ ไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย ได้รับการออกแบบตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์การเป็นสถานที่พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายท่ามกลางสีสันของเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ภูเขาแห่งธาตุทั้งห้า โรงแรมแห่งนี้จึงนำความเชื่อเรื่องธาตุดิน ไฟ ไม้ เหล็ก และน้ำ โดยโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางถนนโดยเกิ๊น (Doi Can Street) ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 116 ห้อง ห้องอาหารน้ำ สไตล์เอเชียรูปแบบใหม่ และไหม สปา (MAAI Spa) มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้ 

โรงแรมไฟฟ์ เรสซิเดนซ์

โรงแรมเดอะ จอร์จ ปีนัง มาเลเซีย ล้อมรอบด้วยสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ตั้งอยู่ใจกลางย่านเมืองเก่าที่ได้รับการรับรองเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก มีประวัติศาสตร์ของการเป็นเมืองท่าที่ได้รับการตั้งชื่อตามสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่สามแห่งสหราชอาณาจักร โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนปีนัง (Jalan Pinang)  แต่เดิมเคยเป็นร้านขายยาแผนจีนและต่อมากลายเป็นร้านขายของชำให้แก่กองกำลังทหาร ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 93 ห้อง พร้อมด้วยร้านอาหาร และสระว่ายน้ำชั้นบนสุดของโรงแรม มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2564

โรงแรมอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ในจังหวัดสระแก้ว ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นโดยครอบครัวผู้ใจบุญที่อุทิศทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อการกุศลหลากหลายโครงการและสืบทอดกิจการโรงแรมจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในกลุ่มอาคารสูงสองชั้นที่ได้รับการออกแบบสไตล์ยุโรปในยุคโคโลเนียล ประกอบด้วยห้องพัก 120 ห้อง โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2565 ภายหลังจากการบูรณะ