ททท. เดินหน้ามอบตราสัญลักษณ์ SHA หนุนท่องเที่ยวปลอดภัยยุค New Normal

ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา เดินหน้ามอบตราสัญลักษณ์ SHA ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เปิดกว้างผู้ประกอบการเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านช่องทาง www.thailandsha.tourismthailand.org เผยสถานประกอบการท่องเที่ยวในฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ สนใจเข้าร่วมแล้วจำนวนมาก

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรการควบคุมความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว นำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ททท. จึงเปิดรับสมัครสถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย หากสถานที่ใดผ่านเข้าเกณฑ์มาตรฐาน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมอบตราสัญลักษณ์ SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ให้แก่สถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยว โดยตรามาตรฐาน SHA สามารถยืนยันได้ว่าสถานที่นั้นมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและได้มาตรฐานการท่องเที่ยว เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีมาตรการไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง การล้างมือด้วยเจลอนามัยก่อนเข้าชม การสแกนวัดอุณหภูมิ

ทั้งนี้ มีสถานประกอบการในจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยสถานประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่ www.thailandsha.tourismthailand.org ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นายอรรถพลกล่าวว่า สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น เมืองโบราณและพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ สวนปาล์มฟาร์มนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ฟาร์มควายนม ตลาดโบราณคลองสวน 100 ปี และตลาดเก่าบางพลี สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำแบบดั้งเดิม เที่ยววัดหลวงพ่อโสธร ไหว้พระพิฆเนศ 3ปาง ปางนั่ง ปางนอน และปางยืน เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคล