“บางจาก” หนุนอุตฯเที่ยวไทย ร่วมททท.อัดแคมเปญ “คิด?แล้วไปให้ถึง”

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ยังคาดการณ์ “จุดจบ” ไม่ได้เช่นนี้ ไม่เพียงแค่ต้องช่วยกันหยุดเชื้อโควิดเท่านั้น แต่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันขับเคลื่อน “เศรษฐกิจไทย” ให้เดินหน้าด้วย พราะการท่องเที่ยวเป็นเซ็กเตอร์หลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศ โดยในปี 2562

ที่ผ่านมาสร้างรายได้ถึง 3 ล้านล้านบาทหรือคิดเป็น 18% ของ GDP และคาดการณ์เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมาว่าปีนี้รายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของ GDP หรือมีรายได้ที่ประมาณ 3.18 ล้านล้านบาท

แต่หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด กระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือ 1.23ล้านล้านบาท เพราะวิกฤตครั้งนี้สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างหนักในทั่วโลก รวมถึงไทย ภาครัฐและเอกชนต่างดำเนินการในเรื่องเศรษฐกิจด้วยความยากลำบาก แม้ว่าภาครัฐได้พยายามออกมาตรการช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน เพื่อบรรเทาปัญหาที่ถาโถมเข้ามาตลอดระยะเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา

โดยล่าสุด “บางจาก” ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฟื้นฟูการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยจัดโครงการ “คิดแล้วไปให้ถึง เที่ยวเมืองไทยใช้…บางจาก” ชวนคนไทยขับรถเที่ยวแล้วแวะปั๊มบางจากสะสมคะแนน แลกรับของรางวัลร่วม1,000 รายการ เช่น ที่พักสุดหรูหลักหมื่น ในราคาหลักร้อย บัตรเติมน้ำมัน กาแฟอินทนิล สถานที่เที่ยว ฯลฯ

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม Exclusive Trip ต่อยอดแคมเปญ “คิด?แล้วไปให้ถึง” ของ ททท.ที่คัดเลือก 125 คู่ ผู้โชคดี เที่ยวฟรี5 เส้นทางทั่วไทย เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคัก

“ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท.บอกว่า หลังจากที่ ททท.เปิดตัวแคมเปญ”คิด…แล้วไปให้ถึง” พบว่ากระแสตอบรับดีมาก สร้างการรับรู้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียไปแล้วกว่า 15 ล้านวิว ททท.จึงต่อยอดแคมเปญเพื่อฟื้นฟูการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมทั้งจัดกิจกรรม คิด…แล้วไปให้ถึงExclusive Trip กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ คัดเลือกผู้โชคดี125 คู่ ใน 5 เส้นทาง คือ สมุย กาญจนบุรี ระยอง อุบลราชธานี และเชียงใหม่ โดยพันธมิตรของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คือ บางจาก ที่ร่วมสนับสนุนด้วยการมอบบัตรเติมน้ำมันบางจาก ให้กับผู้โชคดีที่ร่วมเดินทางใน 5 เส้นทาง 125 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาทมูลค่ารวม 125,000 บาท เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในอนาคต

โดยผู้สนใจเพียงแค่ร่วมแชร์ link VDO โฆษณา “คิด…แล้วไปให้ถึง”ความยาว 60 วินาที ไปที่เฟซบุ๊กของตัวเอง ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (public) บรรยายความรู้สึกคิดถึงเมืองไทยในแบบของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #คิดแล้วไปให้ถึง และนำ link ไปใส่ใต้โพสต์เส้นทางที่อยากไปร่วมทริปในครั้งนี้ได้ทางเฟซบุ๊กเพจ amazing ไทยเท่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 สิงหาคมนี้ ที่ Facebook : amazing ไทยเท่ หรือ 1672

ด้าน “ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช”ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่”บางจาก คอร์ปอเรชั่น” ระบุว่า บางจากได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ททท. สนับสนุนการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องมากว่า 10 ปี เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น และรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยังคงสวยงามน่าเที่ยว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคมของบางจาก

สำหรับปีนี้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ

“บางจาก” จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนคนไทยให้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเข้มแข็ง สร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชนพร้อมสิทธิประโยชน์รองรับการเดินทางท่องเที่ยวอย่างครบวงจร อาทิ สมาชิกบางจากเติมน้ำมันและใช้บริการในเครือบางจากแล้วรีบสะสมคะแนนเพื่อแลก flash sale เด็ด ๆ นับ 1,000 รายการ เช่น ที่พักสุดหรูหลักหมื่นในราคาหลักร้อยบัตรเติมน้ำมันบางจาก ร้านกาแฟอินทนิล บริการล้างรถจากคาร์แคร์ในเครือบางจาก ฯลฯ

ด้วยความหวังว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยจะเคลื่อนไปข้างหน้า และกลับมาเป็น “เครื่องยนต์”สำคัญและเป็น “เสาหลัก” ของระบบเศรษฐกิจไทยต่อไปได้