HERO Pattaya รักษ์ป่า รักษ์ทะเล

HERO Pattaya รักษ์ป่า รักษ์ทะเล

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ หากไม่มองเรื่องการสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างหนัก เราก็จะพบว่า “โควิด-19” ช่วยทำให้ธรรมชาติได้หยุดพักและรักษาตัวเองครั้งสำคัญเลยทีเดียว

เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ให้ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมของเมืองพัทยาให้สวยงามและอุดมสมบูรณ์ กลุ่มพันธมิตรพัทยา หรือ HERO Pattaya ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการและนักธุรกิจเมืองพัทยา โดยมีเอ-สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ, ดีเจ.กฤษ-กฤษกร ภูมิรัตน์ เจ้าของร้าน Sushiro พร้อมด้วย น.สพ.ภัทรพล มณีอ่อน (หมอล็อต) นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder และ Ride Explorer

จึงได้ร่วมสร้างสรรค์โครงการ Save The Wild Protect The Sea : รักษาสิ่งแวดล้อม รักษ์ป่า รักษ์ทะเลร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ หลังปลดล็อก โดยร่วมกับคนในพื้นที่เกาะล้าน พัทยา เมื่อวันที่ 22-23 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างมีส่วนร่วมที่คนบันเทิง ดารานักแสดง ที่อยู่ในพื้นที่พัทยา ผู้จุดประกายโมเดล #HEROPattaya ร่วมมือกันกับทุกภาคส่วนให้เกิดการอนุรักษ์ธรรมชาติเกาะล้าน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของคนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมกันอย่างยั่งยืนด้วย

รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ และสร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างภาระขยะในแหล่งท่องเที่ยว

“กฤษกร ภูมิรัตน์” เจ้าของ Sushiro Garden Pattaya และ Sushiro 15 สาขาทั่วประเทศ บอกว่า Sushiro Garden Pattaya เชื่อมั่นในศักยภาพการท่องเที่ยวพัทยาหลังโควิดที่ได้ทะเลสวยหาดทรายสะอาดมารอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทย และเปิดรับต่างชาติในอนาคต การดูแลรักษาธรรมชาติ การจัดการขยะ การปกป้องธรรมชาติจึงสำคัญมากที่ทุกฝ่ายควรช่วยกันตั้งแต่ต้นน้ำกลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ

ขณะที่ “สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” เป็นดารานักแสดงที่ทำธุรกิจที่พัทยาบอกว่ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันหลาย ๆ ภาคส่วน อาทิride explorer kids ranger ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ รวมถึงพันธมิตรฝั่งและผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการจัดการขยะที่มารณรงค์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้

กิจกรรม HERO Pattaya : Save The Wild Protect The Sea แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ ในการช่วยดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเกาะล้าน แต่เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนได้