“อิมแพ็ค” ชูบริการ Hybrid Meeting-อัดโปรโมชั่นดันรายได้โค้งสุดท้าย

อิมแพ็ค-Meeting Hybrid

“อิมแพ็ค” เร่งแก้โจทย์ยอดขายร่วง รุกเปิดบริการ Hybrid Meeting ดันรายได้ครึ่งปีหลัง พร้อมอัดโปรโมชั่น-ออกแพ็กเกจเอาใจลูกค้ากลุ่มหลัก ราชการ เอกชน นานาชาติ 

วันที่ 14 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ภาพรวมการจองพื้นที่อิมแพ็ค สำหรับจัดงานประชุมในช่วงครึ่งปีแรก 2563 ลดลง 58% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีการจัดงานประมาณ 113 งาน (ปีก่อน 270 งาน)

โดยการยกเลิกจัดงานประชุมส่วนหนึ่ง เนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ต้องปิดบริการชั่วคราว ช่วงปลายเดือนมีนาคม-มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกค้าที่จองจัดงานประชุมจากหน่วยงานองค์กรภายในและต่างประเทศ ยกเลิกและเลื่อนการจัดงานประชุมทั้งหมด

นางอัจฉราวรรณ กล่าวว่า ในระหว่างปิดบริการเป็นเวลากว่า 3 เดือนนั้น อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่เพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่ลูกค้าที่จะมาใช้บริการ ตามข้อกำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทาง ศบค.และจังหวัดนนทบุรีอย่างจริงจัง โดยได้ลงทุนจัดหาเครื่องมือทำความสะอาดและเทคโนโลยี UVC ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ ห้องจัดงาน จัดหาอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและอื่นๆ

รวมถึงระบบอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับการจัดงานวิถีใหม่ หรือ new normal โดยนำระบบ Hybrid meeting หรือ Virtual seminar มาใช้สำหรับการจัดประชุม-สัมมนา ตอบรับนโยบายรัฐในการจำกัดความหนาแน่นของบุคคล ในการจัดประชุม-สัมมนา อ้างอิงพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อคน

ระบบไฮบริด หรือ Hybrid meeting สามารถรองรับผู้มาร่วมประชุมในห้องจริง และเปิดลงทะเบียนให้ผู้สนใจร่วมประชุมทางออนไลน์ได้เพิ่มตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 ส่วนสามารถสื่อสารระหว่างกันและมีส่วนร่วมในการประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน นางอัจฉราวรรณกล่าว

ระบบดังกล่าวสามารถลงทะเบียนผู้ร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 100-3,000 คน นอกจากนี้ ยังจัดทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคให้การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าจัดการประชุม-สัมมนา

นอกจากการจัดประชุม สัมมนา ตอบโจทย์วิถีใหม่ ด้วย Hybrid meeting แล้ว อิมแพ็คยังจัดรูปแบบปกติ เนื่องจากมีข้อได้เปรียบในเรื่องของพื้นที่จัดงานมากกว่า 140,000 ตารางเมตร มีห้องประชุม 55 ห้อง บอลรูมใหญ่อีก 3 ห้อง และโรงแรมที่พักมาตรฐาน สามารถรองรับลูกค้าจัดงานประชุมได้จำนวนมาก แม้จะมีเงื่อนไขการเว้นระยะห่าง สถานที่และบริการยังคงรองรับงานประชุมขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ได้อย่างเหมาะสม ตามหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

นางอัจฉราวรรณ กล่าวต่อไปอีกว่า ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก ราชการ เอกชน และนานาชาติ อาทิ แพ็คเกจจัดประชุมง่ายไม่เกินงบ เริ่มต้นสุทธิ 470 บาทต่อท่าน รวมอาหารว่าง 2 มื้อ อาหารกลางวัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับงานประชุมมาตรฐาน แพ็คเกจจัดประชุมพร้อมห้องพัก Complete Meeting Package & Privileged offer Hotel Rates โดยให้เลือกพักโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ในราคา 2,900 บาท และพักโรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค ราคา 2,100 บาท


ในส่วนของกลุ่มราชการ หน่วยงานภาครัฐ มีแพ็คเกจ Government Premium Plus จัดงานประชุมยิ่งใหญ่ ยิ่งได้คืน งานประชุมเต็มรูปแบบ ราคาเริ่มต้น 750 บาทต่อท่าน รับวงเงินคืนตามยอดการใช้จ่าย ซึ่งมีสิทธิ์รับวงเงินคืนสูงสุดถึง 45,000 บาท เพื่อใช้จ่ายกับบริการอื่นเพิ่มเติม เช่น บริการ Virtual Meeting ห้องพักโรงแรม อาหารว่าง อาหารกล่อง ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นยอดการจัดงานประชุม สัมมนา ในช่วงไตรมาส 3-4 ให้เพิ่มขึ้น