ททท.ยันนักท่องเที่ยวยังไม่แคนเซิล แม้ “กินเจ” เบียดวันเดินทางไปหลัง 25 ต.ค.นี้

Nai Yang Beach is located in Sirinat National Park, Phuket

ททท.ยันนักท่องเที่ยวยังไม่แคนเซิล แม้โดน “กินเจ” เบียดวันเดินทาง ระบุหากเข้าพื้นที่อื่นทำได้ทันที แต่ภูเก็ตต้องรอไปก่อน เหตุเกรงคนไทยหวั่นใจไม่กล้าเที่ยวเทศกาลใหญ่

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่นายกฯ ขอให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเข้ามาผ่านการเปิดประเทศอย่างจำกัดด้วย Special Tourist Visa (STV) ขยับวันเดินทางเข้าพื้นที่ภูเก็ตเป็นหลังวันที่ 25 ตุลาคมหรือสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่ทำการจองเข้ามาแล้ว ยังไม่มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด แต่จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนแพ็คเกจใหม่ตามเงื่อนไขฯ

หากนักท่องเที่ยวยืนยันที่จะเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็จะต้องรอเดินทางหลังวันที่ 25 ตุลาคมหรือสิ้นสุดเทศกาลกินเจ แต่หากตกลงเดินทางเข้าสู่พื้นที่ที่มี ASQ หรือ ALSQ อื่นๆ อาทิ กรุงเทพ บุรีรัมย์ ฯลฯ ก็สามารถเดินทางได้ในทันที เนื่องจากรัฐบาลเชื่อว่ามีคนไทยจำนวนมากที่ต้องการเดินทางไปร่วมเทศกาลกินเจในพื้นที่ภูเก็ตและคนไทยอาจยังไม่พร้อมที่จะอยู่ในพื้นที่เดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พึ่งเดินทางเข้าประเทศ แม้จะเป็นการกักตัว