“แอร์เอเชีย” ชี้ดีมานด์โดเมสติกไทยดีถึงดีมาก คาดไตรมาส 4 ให้บริการเต็ม 100%

“แอร์เอเชีย” ชี้โดเมสติกไทยเติบโตดีมาก เมื่อเทียบกลุ่มประเทศอาเซียน คาดไตรมาสสุดท้ายเปิดบริการเต็ม 100% หลังดีมานด์โตต่อเนื่องเมื่อคลายล็อกดาวน์ 

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย เปิดเผยในงาน airasia.com Regional Media Roundtable ว่า ปัจจุบันประเทศไทยถือว่ามีสถานการณ์การบินในประเทศที่เติบโตดีถึงดีมาก เมื่อเปรียบเทียบสถานการณ์การบินของกลุ่มประเทศอาเซียน โดยนับจากการเปิดให้บริการช่วงคลายล็อกดาวน์ที่มีเที่ยวบินเปิดให้บริการราว 20-25% ในเดือนกันยายนเที่ยวบินภายในประเทศของไทยแอร์เอเชียขยับขึ้นมาอยู่ระหว่าง 50-60% และกำลังขยับขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง

ทำให้เชื่อว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 ไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศใกล้เต็ม 100% ตามดีมานด์ของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลาดไทยจึงยังคงเป็นตลาดศักยภาพและมีสถานการณ์ที่เป็นบวกมากๆ เมื่อเทียบกับสถานการณ์โลก ในขณะที่พื้นที่มาเลเซียก็มีการขยับฟื้นตัวตามลำดับ โดยเชื่อว่าในไตรมาสที่ 4 นี้แอร์เอเชียจะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินได้มากกว่า 70-80% จากช่วงเวลาปกติ ส่วนจากาตาร์แม้จะประสบปัญหาการล็อกดาวน์บางส่วนของพื้นที่แต่ก็ค่อยๆ ขยับดีขึ้นเป็นลำดับ เช่นเดียวกับฟิลิปปินส์ที่มีการแพร่ระบาดในระดับสูง