กรุ๊ป 2 ถึงสุวรรณภูมิ “นักท่องเที่ยวจีน” ประเภทพิเศษ 145 คน รอกักตัว 14 วัน

นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ 145 คนเดินทางจากเมืองกวางโจวประเทศจีน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว รอกักตัว14วันตามมาตรการคุมเข้มโควิด-19

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า วันที่ 26 ตุลาคม 2563 มีผู้โดยสารชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) จำนวน 145 คน เดินทางมาจากเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการบิน China Southern Airlines เที่ยวบินที่ CZ3081 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เวลา 14.30 น. 

โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 279 คน ซึ่งนอกจากจะเป็นนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ STV 145 คน ที่เหลือจะเป็นกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ 118 คน ตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด และคนไทย 16 คน โดยสนามบินสุวรรณภูมิยังถือปฏิบัติตามกระบวนการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด – 19  กับผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด

 

รวมทั้งผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวจะต้องถูกส่งตัวไปยังโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine: ASQ) เพื่อกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เหมือนกับผู้โดยสารกลุ่มอื่นๆ ที่เดินทางเข้าประเทศไทย

ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ เชื่อมั่นและมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยและสาธารณสุขของ ทสภ. ที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างละเอียดมาอย่างต่อเนื่อง