ททท.บูม “เส้นทางสละโสด” ล่องเรือ-ขึ้นเครื่องบินเอาใจคนเหงา ไม่โสดซื้อไม่ได้!

ภาพสวนสนบ่อแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายอชิระ เมธามงคลเขต

ททท.เตรียมจัด “เส้นทางสละโสด” เอาใจคนเหงารับวันวาเลนไทน์ เปิดทั้งเส้นทางโดยสารเครื่องบิน-ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ทำกิจกรรมทิ้งความโสด ทำบุญ-ไหว้พระ-สปีดเดทติ้ง ไม่โสดซื้อไม่ได้!!

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 64 ททท.ได้เตรียมความพร้อมทำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยหนึ่งในหลายเส้นทางได้เตรียมทำเส้นทางท่องเที่ยวสละโสด ทั้งเส้นทางเที่ยวบนเครื่องบินและเส้นทางล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสละโลด อาทิ ไหว้พระ ทำบุญ สปีดเดทติ้ง ฯลฯ

โดยเบื้องต้นทาง ททท.ได้หารือร่วมกับทางผู้ประกอบการเรือแล้วและน่าจะนำร่องในเส้นทางนี้ได้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า ความพิเศษคือจะเป็นเส้นทางที่เปิดให้ “คนโสด” เท่านั้นที่จะสามารถร่วมเดินทางในเส้นทางนี้ได้ เพื่อเปิดทางในการสานสัมพันธ์และพบกับเนื้อคู่ ต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักในปีหน้า โดยหวังจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสดให้ออกเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นและเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าการท่องเที่ยวให้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ททท.ยังร่วมกับสายการบินการบินไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสายบุญภายใต้ชื่อ “บินทั่วไทยได้มงคลทั่วทิศ” ในระยะที่ 2 ต่อจากระยะแรกที่การบินไทยได้เปิดจองและเต็มเรียบร้อยแล้ว โดยอาจเพิ่มเติมกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ลงไหว้พระในวัดป่า เสิร์ฟอาหารพิเศษบนเครื่อง คาดแนวทางการส่งเสริมเส้นทางจะช่วยให้การบินไทยใช้เครื่องบินขนาดใหญ่หารายได้ได้