รมต.พิพัฒน์ ชี้โควิดระลอกใหม่กระทบสั้น คาดเที่ยวในประเทศฟื้นแน่ มี.ค.นี้

ภาพ Pixabay

“รมต.พิพัฒน์” ชี้โควิดระลอกใหม่กระทบไทยเที่ยวไทย 2 เดือนแรก คาดมีนาคมฟื้นแน่ มั่นใจระบบคัดกรองเชิงรุกหนุนประเทศไทยปลอดภัย ยันตลาดไทยเที่ยวไทยปี’64 ขยับได้ถึง 150 ล้านคน-ครั้ง

วันที่ 6 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ จะกระทบต่อความมั่นใจในการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทยช่วง 2 เดือนแรกเท่านั้น หรือใช้เวลาน้อยกว่าการรับมือโควิด-19 ในรอบแรกที่ในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวไทยกลับมาเดินทางอีกครั้งภายในเดือนมีนาคม 2564 นี้

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังเชื่อมั่นว่าจากมาตรการด้านสาธารณสุขและการเดินหน้าคัดกรองในเชิงรุกที่ดีจะทำให้ประเทศไทยจะกลับมาเป็นประเทศที่ปลอดภัยจากโควิด-19 และจะทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในปี 2564 จะอยู่ที่ประมาณ 100-150 ล้านคน-ครั้ง และนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวในประเทศไทยอยู่ที่ 5-10 ล้านคน