บางกอกแอร์เวย์ส ปรับตารางบิน-ปิดเลานจ์ชั่วคราว รับมือโควิด

“บางกอกแอร์เวย์ส” ปรับตารางบินใหม่ช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ ทั้งชะลอแผนเปิด 3 เส้นทางบินใหม่ยกเลิกเส้นทางกรุงเทพฯ สู่ สุโขทัย, ตราด ภูเก็ต-อู่ตะเภาชั่วคราว และปรับความถี่อีกเพียบ พร้อมปิดให้บริการเลานจ์ทุกสนามบินตลอดเดือนมกราคมนี้

รายงานข่าวจากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า จากการปิดพื้นที่ในบางจังหวัดไปแล้วนั้นบริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการเปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินใหม่ ยกเลิกเที่ยวบินในบางเส้นทางบินเป็นการชั่วคราว และปิดการให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารและมุมให้บริการอาหารว่างและครื่องดื่มทุกสนามบินเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

โดยรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และปิดให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารเป็นการชั่วคราว มีดังนี้ 1. กำหนดการใหม่ในการเปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินใหม่ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – หาดใหญ่ (ไป-กลับ) จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 เมษายน 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ – ขอนแก่น (ไป-กลับ) จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 และเส้นทางกรุงเทพฯ – แม่สอด (ตาก) (ไป-กลับ) จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน 2564

2.ยกเลิกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 8-31 มกราคม 2564 ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ – ตราด (ไป-กลับ) และเส้นทางภูเก็ต – อู่ตะเภา (ไป-กลับ)

3. ปรับลดความถี่ของเที่ยวบินบางเส้นทางตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ 2564 คือ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย, กรุงเทพฯ – ลำปาง, กรุงเทพฯ – เชียงใหม่, กรุงเทพฯ – กระบี, กรุงเทพฯ – ภูเก็ต, กรุงเทพฯ – สุโขทัย และกรุงเทพฯ – ตราด โดยตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.bangkokair.com/flight/flightSchedule

นอกจากนี้ ยังได้ปิดการให้บริการห้องรับรองผู้โดยสารทุกประเภท (เลานจ์) รวมทั้งมุมให้บริการของว่างและเครื่องดื่มเป็นการชั่วคราว ณ สนามบินทุกแห่ง ที่ทางสายการบินฯ มีให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8-31 มกราคม 2564 ทั้งนี้ ผู้โดยสารยังคงได้รับชุดอาหารว่างสำหรับนำกลับ ซึ่งจะมีให้บริการบนเที่ยวบิน

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดเที่ยวบินและการยกเลิกเที่ยวบินในบางเส้นทางเป็นการชั่วคราวดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร