ทอท. คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจการเดินทาง

ทอท.คุมเข้มมาตรการป้องกัน ติดตามเฝ้าระวังโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข สนามบินทั้ง 6 แห่งในความดูแล เผยเน้นเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสแบบ Deep Cleaning สร้างความมั่นใจผู้โดยสาร-ผู้ใช้บริการ

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า บริษัทฯ คุมเข้มมาตรการป้องกันและติดตามเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามมาตรการสาธารณสุข ณ ท่าอากาศยาน 6 แห่งของ ทอท. ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย, ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (สงขลา) ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการสนามบิน รวมทั้งเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

โดยเน้นเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่างๆ แบบ Deep Cleaning ด้วยน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องทุกวัน เช่น ทำความสะอาดถาดรองกระเป๋าสัมภาระ ราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ รถเข็นกระเป๋า เก้าอี้ เคาน์เตอร์ให้บริการสายการบิน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทาง ตู้กดเงินสด (ATM) สายพานรับกระเป๋า เป็นต้น รวมทั้งจัดให้มีพรมเช็ดเท้าชุ่มน้ำยาฆ่าเชื้อ และตรวจเช็กแอลกอฮอล์เจลล้างมือตามจุดให้บริการต่างๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา เพื่อป้องกันการสัมผัสและส่งต่อเชื้อโรค ซึ่งสนามบินของ AOT ยังได้ดำเนินการทำความสะอาด (Big Cleaning) เช่น ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคารผู้โดยสาร ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารและพื้นที่ภายนอกส่วนงานต่างๆ


นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือขณะปฏิบัติงานและทำความสะอาดทุกครั้ง อีกทั้งได้ติดตามด้านการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเฝ้าระวัง ประเมินสถานการณ์ และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งจะทำให้สามารถเตรียมพร้อมรับมือและตอบสนองสถานการณ์ได้ทันท่วงที และยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็กผู้ที่จะเข้ามายังภายในอาคารผู้โดยสารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยจะต้องมีอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด