พนักงานการบินไทย ขายเสื้อยืด “สู้ต่อ” ปลุกใจไม่ยอมแพ้

การบินไทย-กูสู้ต่อ

สมาคมสโมสรพนักงาน “การบินไทย” เปิดจำหน่ายเสื้อยืด “กู…สู้ต่อ” ปลุกใจพนักงานอยู่สร้างองค์กรอีกครั้ง หลังฝ่าวิกฤตศาลสั่งล้มละลาย-โควิด-19

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กเพจ TG Club ซึ่งเป็นของสมาคมสโมสรพนักงานการบินไทย โพสต์จำหน่ายเสื้อยืดที่สกรีนคำว่า “กู…สู้ต่อ #WeAre THAI” เพื่อเป็นการแสดงพลังการไม่ยอมแพ้ของพนักงาน อยู่สู้ต่อเพื่อสร้าง “การบินไทย” กันอีกครั้ง

เสื้อยืดดังกล่าว เป็นสีขาว คอกลม แขนสั้น ราคา 159 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 17-28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยทางสมาคมฯ จะทยอยส่งสินค้าให้วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันนี้ (18 ก.พ.) ทางเพจ TG Club ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

สำหรับ “การบินไทย” อยู่ระหว่างทำแผนฟื้นฟูกิจการ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้สร้างธุรกิจและนวัตกรรมผ่านสินค้าประเภทต่าง ๆ เช่น อาหาร เครื่องใช้ เสื้อผ้า ตลอดจน “เครื่องบินมือสอง” และนำวัสดุที่ใช้แล้วจากการบินมาประยุกต์เป็นของใช้ เช่น กระเป๋า เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเปิดโครงการ “ร่วมใจจากองค์กร” ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้พนักงานสมัครใจลาออก โดยมีการมอบผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับพนักงานตามเงื่อนไขของอายุงาน


ล่าสุด เมื่อวันที่ “ร่วมใจจากองค์กร” ได้เปิดเป็นครั้งที่ 2 พนักงานสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 19 เมษายน 2564 โดยมีการจ่ายค่าตอบแทนสูงสุดถึง 400 วัน