เปิดปฏิทิน เที่ยวสงกรานต์ยาว ๆ ภูเก็ต-บุรีรัมย์-พัทยา

เปิดปฏิทินเที่ยวสงกรานต์ยาวๆ
(Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP)

สำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ เปิดปฏิทินเตรียมตัวเที่ยวที่ภูเก็ต-บุรีรัมย์-พัทยา ได้เลย เพราะทั้ง 3 ที่นี้ มีการจัดกิจกรรมยาว นานสุด 19 วัน 

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เมืองท่องเที่ยวหลักเตรียมแผนจัดงานเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก หลายจังหวัดจัดงานยาวติดต่อกันหลายวัน ดังนี้

ภูเก็ต ลากูน่า ภูเก็ต รีสอร์ท จับมือกับหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน จัดเทศกาล “ภูเก็ตรีไวฟ์ 555 เฟสติวัล” 19 วัน ตั้งแต่ 31 มีนาคม-18 เมษายน มีกิจกรรมมากมาย ทั้งสปอร์ตอีเวนต์ การแสดงดนตรีของศิลปินชั้นนำ กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม และกิจกรรมของชุมชนตลอด 3 สัปดาห์

เช่นเดียวกับบุรีรัมย์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯและ ททท. จัดเทศกาล อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์ฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ” นาน 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่วันที่ 6-15 เมษายนนี้ โดย ททท.คาดว่าการจัดงานตลอดระยะเวลา 10 วันนี้จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้าร่วมงานในพื้นที่ได้ไม่น้อยกว่า 400,000 คน สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจบุรีรัมย์และแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงไม่น้อยกว่า 1,936 ล้านบาท

ส่วนเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก, ททท. สำนักพัทยา เมืองพัทยา จัดงาน Thailand Wonder Wave 2021 Songkran-Wanlai Festival งานเทศกาลดนตรีในสวนน้ำในรูปแบบ social distancing ระหว่าง 15-19 เมษายนนี้ รวม 5 วัน 5 คืน ที่สวนน้ำรามายณะ พัทยา