“การบินไทย” ขาย น้ำพริกลงเรือ ใน เซเว่น-อีเลฟเว่น สงกรานต์นี้

การบินไทยขายน้ำพริกลงเรือ
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก THAI Catering

“การบินไทย” เอาดีด้านอาหาร-เครื่องดื่ม ทดแทนรายได้ขายอาหารบนเครื่องบินที่หายไป เตรียมนำ “น้ำพริกลงเรือ” ขายในเซเว่นฯ ช่วงสงกรานต์นี้ 

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ครัวการบินมีแผนเร่งเพิ่มรายได้การจำหน่ายอาหารภาคพื้น เพื่อทดแทนรายได้จากการจำหน่ายอาหารบนเที่ยวบินที่ชะลอตัวในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยปีนี้จะเร่งหาพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าอาหารและเครื่องดื่มของครัวการบินไทย

เบื้องต้นได้เร่งเจรจาเปิดตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มเติมไปยังห้างสรรพสินค้า ร้านโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อ ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) เตรียมจำหน่ายเมนูน้ำพริกลงเรือ ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ รวมทั้งมีแผนจำหน่ายเมนูฮาลาล นำร่องข้าวหมกไก่เป็นเมนูแรก

นอกจากนี้ยังได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชั่น จำกัด ที่มีสาขากว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ จัดทำระบบซัพพลายเชนรองรับบริการคลาวด์ คิตเช่น หรือครัวกลาง รวบรวมเมนูอาหารจากครัวการบินไทย และอาหารจากร้านเด็ดทุกภูมิภาครองรับการขยายฐานลูกค้าประเภทอาหารกล่องมากขึ้น