“อโกด้า” เผยสงกรานต์คนไทยแห่เที่ยวทะเล พร้อมนอนหรูอยู่โรงแรม 4-5 ดาว

Patong Beach, Phuket

“อโกด้า” เผยข้อมูลการจองห้องพักช่วงเทศกาลสงกรานต์พบคนไทยแห่เที่ยวทะเล “ภูเก็ต” นำโด่งขึ้นแท่นเดสติเนชั่นสุดฮิตแซงหน้าพัทยา ขณะที่ “หัวหิน-กระบี่-สมุย-เขาหลัก-เกาะช้าง” ตามมาติดๆ ชี้ปีนี้คนไทยนอนหรูอยู่ 4-5 ดาว

นายทิม ฮิวจ์ส รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยว เปิดเผยถึงข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า (http://www.agoda.com) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่พักริมทะเลเป็นตัวเลือกที่ครองใจคนไทยมากที่สุด และยังจองที่พักที่อยู่ในระดับที่หรูหราขึ้นอีกด้วย


ทั้งนี้ อันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมากที่สุดช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564 มีจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดติดอันดับถึง 7 แห่ง โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 จากอันดับ 4 ในปี 2562 แซงพัทยาที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 ส่วนจุดหมายปลายประเภทชายหาดที่อื่น ๆ ที่ติดอันดับในปีนี้ ได้แก่ หัวหิน / ชะอำ, กระบี่, เกาะสมุย, เขาหลัก, และเกาะช้าง

ส่วนกรุงเทพฯ ตกลงจากอันดับ 2 ในปี 2562 ไปอยู่อันดับ 7 เนื่องจากหลายประเทศ/เขตปกครองตนเองยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป ทำให้เกาะสมุย, เขาหลัก, เกาะช้าง และเขาใหญ่ ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าโตเกียว, ระยอง, กาญจนบุรี และชลบุรีในปีนี้

“1 ปีผ่านไปหลังจากการสลับปิด-เปิดประเทศ คนไทยมีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม รวมถึงเป็นครอบครัวมากที่สุด อีกทั้งยังต้องการให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ซึ่งเปลี่ยนไปจากปี 2562 ที่นิยมไปพักโรงแรม 1-3.5 ดาว” รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรอโกด้ากล่าว